Chủ tịch Kim Jong Un sẽ đến Vladivostok vào ngày 24/4

Ngân Anh (theo Sputnik) 23/04/2019 11:28

Ngày 23/4, một nguồn tin từ Công ty Đường sắt Viễn Đông của Nga chia sẻ trên Sputnik rằng, đoàn tàu bọc thép của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ đến Vladivostok vào ngày 24/4 để chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chủ tịch Kim Jong Un sẽ đến Vladivostok vào ngày 24/4

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. (Nguồn: Sputnik).

"Tàu sẽ đến ga Hasan vào buổi sáng, sau đó đi đến Ussuriysk, từ đó đến Vladivostok", nguồn tin cho biết.

Trước đó một ngày, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) của Bình Nhưỡng đã đưa tin ông Kim Jong Un sẽ tới Nga để gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngày 23/4, hai máy bay từ Triều Tiên đã hạ cánh xuống sân bay Vladivostok. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng, bộ phận an ninh của Chủ tịch Kim Jong Un được cho là có mặt trên 2 chiếc máy bay này và đến Nga để chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, ngày 22/4, Phát ngôn viên của điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau vào cuối tháng Tư.

Cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra tại Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Vị trí này đã được Triều Tiên lựa chọn do lo ngại về an ninh.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trước đó đã bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với Tổng thống Nga để đạt được hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và phát triển quan hệ song phương.

Tại cuộc họp với Bộ trưởng An ninh nhân dân Triều Tiên Choe Pu Il hồi đầu tháng 4, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev cho biết, Nga dự định thúc đẩy hợp tác với Triều Tiên trong nhiều lĩnh vực không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt quốc tế.

Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đã được cải thiện vào năm ngoái khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tổ chức nhiều cuộc họp song phương.

Ông Kim cũng đã tổ chức hai hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, với việc các bên đạt được thỏa thuận miệng không ràng buộc vào tháng 6 năm 2018, quy định Bình Nhưỡng sẽ nỗ lực thúc đẩy phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên để đổi lấy việc đóng băng các cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn và tiềm năng loại bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tuy nhiên, Hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo đã kết thúc đột ngột vào ngày 28/2 mà không có bất kỳ thỏa thuận nào được đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Kim Jong Un sẽ đến Vladivostok vào ngày 24/4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO