Chủ tịch Kim Jong-un xin lỗi vụ bắn quan chức Hàn Quốc

Hà Anh (theo Sputnik) 25/09/2020 15:32

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời xin lỗi tới Tổng thống Moon Jae-in về vụ bắn và thiêu xác một quan chức Hàn Quốc.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA.

Ngày 25/9, Hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ Nhà Xanh cho biết, Triều Tiên đã bày tỏ lấy làm tiếc về vụ bắn hơn 10 phát súng vào một dân thường Hàn Quốc.

Tuyên bố cho thấy, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tự xin lỗi về "sự cố đáng tiếc", nói rằng ông "rất lấy làm tiếc" trong một thông báo chính thức gửi tới người đồng cấp Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in.

Bình Nhưỡng đã hứa sẽ thực hiện các biện pháp để ngăn chặn những thảm kịch như vậy tái diễn.

Bình Nhưỡng cho rằng vụ nổ súng đáng lẽ không nên xảy ra. Chủ tịch Kim Jong-un cũng hy vọng, niềm tin giữa hai miền Triều Tiên không bị tổn hại sau vụ việc đáng tiếc này.

Trong khi các phương tiện truyền thông đưa tin, Bình Nhưỡng đã bắn một công dân Hàn Quốc như một phần của các biện pháp ngăn chặn virus Corona, thì Triều Tiên lại cho biết, các quân nhân Triều Tiên hoạt động gần biên giới biển phía Tây đã bắn hơn 10 phát súng nhằm vào người đàn ông Hàn Quốc xâm nhập vào vùng biển của Triều Tiên.

Trước đó, ngày 24/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã lên án việc Bình Nhưỡng bắn một thường dân Hàn Quốc mất tích là "gây sốc" và "không thể tha thứ".

Bình luận của ông Moon Jae-in được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định trong một tuyên bố rằng, Bình Nhưỡng đã bắn chết và thiêu xác một quan chức Hàn Quốc mất tích. Seoul kêu gọi Bình Nhưỡng "đưa ra lời giải thích và trừng phạt những người có trách nhiệm".

Đầu tháng này, tờ Bangkok Post dẫn lời Chỉ huy Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc Robert Abrams trong một hội nghị trực tuyến của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) rằng, Chính quyền Triều Tiên đã ban hành lệnh bắn giết ở biên giới Trung Quốc để tránh lây lan dịch Covid-19.

Triều Tiên đã không chính thức tuyên bố bất kỳ trường hợp nhiễm Covid-19 nào, mặc dù “một trường hợp nghi ngờ” nhiễm Covid-19 đã được Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên báo cáo tại thành phố Kaesong vào tháng 7.

Người này được cho là một người đào tẩu sang Hàn Quốc 3 năm trước, sau đó quay trở lại Triều Tiên vào ngày 19/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Kim Jong-un xin lỗi vụ bắn quan chức Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO