Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm đảo Lý Sơn

Tấn Thành - Nhựt Phương 22/02/2016 15:41

Sáng nay, 22/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác đã ra đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi thăm hỏi tặng quà, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân đất đảo.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và tặng quà cho bà con ngư dân huyện đảo Lý Sơn.

Ngay khi đặt chân lên cảng, chủ tịch nước cùng Đoàn công tác đã đến thăm viếng Âm Linh Tự. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thắp nén nhang tưởng niệm đến các vị lính trong đội hùng binh năm xưa. Tiếp đến Chủ tịch nước cùng Đoàn đến nhà Văn hoá thôn đông An Hải để gặp mặt và tặng quà 20 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo.

Tại đây Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của những ngư dân, động viên các ngư dân cố gắng vượt qua những khó khăn tiếp tục can trường bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Tiếp đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đến thăm trạm radar T18, thăm hỏi tình sức khoẻ anh em chiến sĩ trong trạm radar T18, cảm ơn, động viên các chiến sĩ đã không ngại khó khăn ngày đêm canh giữ đất đảo thân yêu.

Sau đó, Chủ tịch nước làm việc với lãnh đạo huyện Lý Sơn.

Theo UBND huyện, Lý Sơn hiện có một đội tàu đánh cá hùng hậu gồm 415 chiếc với tổng công suất trên 57.000 CV, trong đó có 195 chiếc công suất từ 90 CV trở lên, trong số này có gần 150 chiếc chuyên đi khai thác hải sản ở ngư trường Hoàng Sa.

Trong năm 2015, nền kinh tế của huyện Lý Sơn có bước phát triển khá. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt 896.888 triệu đồng. Trong đó, giá trị nông, lâm nghiệp và thuỷ sản đạt hơn 309 tỷ đồng.

Trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, huyện đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước cho đối tượng chính sách, người có công cách mạng, hộ nghèo và các đối tượng gặp khó khăn, góp phần tạo điệu kiện cho nhân dân huyện nhà đón Tết trong không khí vui vẻ, ấm no và hạnh phúc.

Huyện cũng tổ chức tặng hơn 800 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và người có công các mạng, 40 tấn gạo “người nghèo đỏ lửa" và nhiều phần quà của tỉnh và các doanh nghiệp trong tỉnh với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm đảo Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO