Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cộng hòa Cuba dâng hoa tưởng niệm Lãnh tụ Fidel Castro

T.X (Theo TTXVN) 27/09/2023 07:01

Trong khuôn khổ chuyến thăm và dự Lễ kỷ niệm 50 năm lãnh tụ Fidel Castro thăm Vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam (1973 - 2023), ngày 26/9, Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Chính phủ nước Cộng hòa Cuba do ông Esteban Lazo Hernandez, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cộng hòa Cuba dẫn đầu đã đến dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài lãnh tụ Fidel Castro ở Công viên Fidel, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Trước tượng đài của lãnh tụ Fidel Castro, ông Esteban Lazo Hernandez và Đoàn đại biểu cấp cao hai nước Việt Nam - Cuba đã đặt hoa tưởng niệm với dòng chữ “Kính viếng Tổng Tư lệnh” đồng thời dành một phút tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro.

Công viên Fidel được khánh thành vào tháng 9/2018, thể hiện tình cảm yêu quý của nhân dân Quảng Trị nói riêng và người dân Việt Nam chung đối với lãnh tụ Fidel Castro. Đối với nhân dân Quảng Trị, Công viên Fidel mang dấu ấn đặc trưng, là biểu tượng của tình hữu nghị sắt son, đoàn kết, gắn bó của nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba.

Cách đây 50 năm, ngay sau khi Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết, vào những ngày giữa tháng 9/1973, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Thủ tướng Chính phủ Cách mạng Cuba Fidel Castro đã đến Việt Nam, vào vùng tuyến lửa Quảng Trị với mong muốn tận mắt chứng kiến chiến trường ác liệt và cuộc chiến đấu anh dũng của nhân dân ta, gặp gỡ đồng bào và chiến sĩ miền Nam. Đây là một dấu mốc lịch sử đặc biệt trong quan hệ hai nước Việt Nam - Cuba, đồng thời là một biểu tượng của phong trào quốc tế đoàn kết và ủng hộ cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam.

Chuyến thăm lịch sử của Thủ tướng Fidel Castro đã trở thành biểu tượng của tình đoàn kết anh em thủy chung, gắn bó giữa hai dân tộc cùng lý tưởng cao đẹp vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ trên thế giới. Chuyến thăm đã trở thành dấu mốc lịch sử và là biểu tượng tiêu biểu của mối quan hệ anh em thủy chung Việt Nam - Cuba, qua đó khẳng định tình đoàn kết keo sơn giữa hai dân tộc. Câu nói nổi tiếng của Fidel: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” đã trở thành phương châm hành động của mối quan hệ thủy chung, trong sáng Việt Nam - Cuba trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và dự lễ kỷ niệm, Đoàn đại biểu cấp cao hai nước Cuba và Việt Nam đã đến thăm một số địa điểm di tích lịch sử gồm: Kỳ đài Hiền Lương, Bảo tàng Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, cầu Hiền Lương lịch sử; Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tại huyện Cam Lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cộng hòa Cuba dâng hoa tưởng niệm Lãnh tụ Fidel Castro

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO