Chính trị

Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết tại Bạc Liêu

L.Giang 26/01/2024 10:24

Chiều 25/1, nhân dịp đầu năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu.

anhbaitren(2).jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà các nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: Lâm Hiển.

Tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Lê Tấn Tới; Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, cùng đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ngay sau khi đến Bạc Liêu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã tham dự Chương trình tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi tới các đại biểu cùng toàn thể bà con nhân dân, công nhân, người lao động tỉnh Bạc Liêu lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, năm 2023 đi qua với nhiều thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, trong đó khó khăn nhiều hơn thuận lợi, do tình hình phức tạp về địa chính trị của thế giới và khu vực; trong nước sau đại dịch Covid-19, sức khỏe doanh nghiệp, người dân bị bào mòn rất nhiều. Tuy nhiên, với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó, có đội ngũ công nhân, người lao động và cộng đồng doanh nghiệp, nước ta đạt được những thành tích, kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

“Góp phần vào thành tựu chung của đất nước, có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bạc Liêu” - Chủ tịch Quốc hội khẳng định và bày tỏ vui mừng nhận thấy, qua theo dõi và báo cáo của tỉnh, trong năm qua, Bạc Liêu đã triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đạt nhiều kết quả tích cực, có 18/21 chỉ tiêu kinh tế - xã hội hoàn thành đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,24%, đứng thứ 5/13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long. Kim ngạch xuất khẩu đạt 1 tỷ USD, tăng 17,21% so cùng kỳ, cao hơn con số của cả nước. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 4.133 tỷ đồng, vượt 13,2% dự toán.

Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 12/2023 - một trong những địa phương phê duyệt Quy hoạch rất sớm, cho thấy rõ đường hướng phát triển đi lên của tỉnh trong thời gian tới.

Cùng với đó, các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm phát triển; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều tiến bộ; chất lượng công tác giáo dục - đào tạo từng bước được nâng lên. Công tác an sinh xã hội được thực hiện kịp thời; đời sống của nhân dân được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, còn 1,7%. Quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Đặc biệt, trong bối cảnh còn không ít khó khăn, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho nhân dân trong dịp Tết, để “không ai bị bỏ lại phía sau” theo đúng tinh thần Chỉ thị 26 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024. Trong đó, Bạc Liêu đã dành hơn 22 tỷ đồng để chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc, trước mỗi dịp Tết đến Xuân về, Đảng, Nhà nước, UBTƯ MTTQ Việt Nam và các đoàn thể luôn quan tâm, cố gắng dành mọi nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, các đối tượng chính sách, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… để mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Trong năm 2023, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chỉ đạo Mặt trận các cấp vận động Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội được hơn 2.752 tỷ đồng; giúp xây mới, sửa chữa gần 20 nghìn căn nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ trên 1,2 triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn khám, chữa bệnh; giúp đỡ hơn 95 nghìn lượt học sinh, sinh viên về học tập; hỗ trợ hơn 22.700 lượt người nghèo về phát triển sản xuất và hỗ trợ xây dựng hàng trăm công trình dân sinh.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với Văn phòng Quốc hội lần đầu tiên tổ chức thành công Diễn đàn Người lao động năm 2023; có nhiều chương trình thiết thực chăm lo Tết Quý Mão 2023 cho hơn 8,6 triệu lượt người lao động với tổng kinh phí hơn 6,1 nghìn tỷ đồng...

Trong chương trình, dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng 600 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội và Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đã chứng kiến Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm trao biển tượng trưng số tiền 300 triệu đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa (Ngân hàng Agribank) tặng hộ đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bạc Liêu.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang của tỉnh Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết tại Bạc Liêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO