Chính trị

Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà cho gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn ở Yên Bái

Ngô Hùng 31/01/2024 18:36

Chiều 31/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

img_20240131_175118.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hỏi, tặng quà cho người dân nhân dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Ngô Hùng.

Cùng đi có Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Y Thanh Hà Niê Kđăm; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Lê Tấn Tới; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy...

Tại trụ sở UBND xã Báo Đáp (huyện Trấn Yên), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã thăm, chúc Tết và trao tặng các phần quà ý nghĩa tới các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam của 4 xã Báo Đáp, Đào Thịnh, Hòa Cuông, Tân Đồng (huyện Trấn Yên).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên; đồng thời trân trọng ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng huyện đã đạt được trong năm 2023, là điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới không chỉ trong tỉnh Yên Bái mà còn cả trong khu vực miền núi phía Bắc.

Đặc biệt, Đảng bộ, chính quyền huyện đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác chăm lo, chuẩn bị các điều kiện phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết. Trong đó, đã chi trả trợ cấp tháng 1 và tháng 2/2024 cho 4.562 đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng; tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 với gần 3.700 suất quà, kinh phí trên 1,4 tỷ đồng.

img_20240131_175055.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận những thành tựu mà Yên Bái nói chung và huyện Trấn Yên nói riêng đã đạt được. Ảnh: Ngô Hùng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và vui mừng khi 4 xã Báo Đáp, Đào Thịnh, Hòa Cuông, Tân Đồng đều đã được công nhận là xã nông thôn mới kiểu mẫu hoặc xã nông thôn mới nâng cao, với mức thu nhập bình quân đầu người cao.

Trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước đều có nhiều khó khăn hơn so với dự báo, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, những kết quả huyện miền núi Trấn Yên đã đạt được là hết sức quan trọng, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong huyện.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh Yên Bái và huyện Trấn Yên tập trung quán triệt, triển khai toàn diện Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo cho Nhân dân; bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Chủ tịch Quốc hội lưu ý, cần thực hiện song song cả hai nhiệm vụ, vừa chăm lo tốt nhất các điều kiện đón tết cho nhân dân vừa triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu năm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới mạnh mẽ, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực nội sinh để tỉnh Yên Bái phát triển “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; xây dựng huyện Trấn Yên ngày càng phát triển toàn diện, trở thành huyện nông thôn mới nâng cao theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII.

20240131_155511.jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho người dân. Ảnh: Ngô Hùng.

Các cấp ủy đảng, chính quyền cần thường xuyên trao đổi, lắng nghe các ý kiến của nhân dân, người lao động, xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện giúp người dân phát triển sinh kế, vươn lên thoát nghèo bền vững, bảo đảm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Quan tâm đầu tư phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế để mỗi người dân được tiếp cận, thụ hưởng những thành quả phát triển của địa phương, của đất nước.

Cũng tại trụ sở UBND xã Báo Đáp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong đoàn đã trao 160 phần quà tặng các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam của các xã Báo Đáp, Tân Đồng, Đào Thịnh, Hòa Cuông và Nhà máy may Công nghiệp - Cty TNHH Quốc tế Vina KNF.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà cho gia đình chính sách và hộ có hoàn cảnh khó khăn ở Yên Bái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO