Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ viếng anh hùng liệt sĩ, thăm gia đình chính sách tại Quảng Trị

Nghĩa Văn - Tiến Nhất 17/07/2023 07:00

Ngày 16/7, hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến viếng, dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ và thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Quảng Trị.

Cùng đi với đoàn, có Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường; các đồng chí lãnh đạo các Ủy ban, Vụ, Cục của Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác dâng hoa tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác dâng hoa tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các thành viên trong đoàn, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đến viếng, dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị và thả hoa tại Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị, dòng sông Thạch Hãn đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Nơi đây, đã diễn ra cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm khốc liệt mùa hè năm 1972, góp phần làm nên chiến thắng của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tiếp đó, đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Đoàn cũng đã dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ sự tri ân, lòng kính trọng đối với vị lãnh tụ kiệt xuất của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là người con ưu tú của tỉnh Quảng Trị, suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, vì hòa bình, độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phước ở khu phố 3 (phường 3, thị xã Quảng Trị) có chồng và con là liệt sĩ; thăm và tặng quà cho bà Nguyễn Thị Phồn là thương binh 4/4 ở thôn Cổ Thành (xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ viếng anh hùng liệt sĩ, thăm gia đình chính sách tại Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO