Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu

N.Nhi Ảnh: Quang Vinh 09/01/2018 17:08

Chiều 9/1, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1,1 triệu đồng) cho hộ nghèo tại UBND xã  Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Chủ tịch và đoàn công tác cũng tới thăm và trao nhà đại đoàn kết cho 3 hộ bị thiệt hại do mưa lũ tại Bản Hát 2, xã Hát Lừu.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho các hộ nghèo xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Chiều nay, 9/1, Đoàn công tác do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đã trao 120 suất quà của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Trung ương Hội Chữ Thập đỏ, mỗi suất trị giá 1,1 triệu đồng.

Trong đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao 20 suất quà cho hộ nghèo tại UBND xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, số còn lại giao cho MTTQ tỉnh Yên Bái lên danh sách các hộ nghèo trao tặng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn xúc động nói: Việc chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo là việc làm thường xuyên của Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam với phương châm Tết đến với mọi người. Đặc biệt đối với xã Hát Lừu, món quà đến tay các gia đình dân tộc Mông, dân tộc Thái là rất có ý nghĩa.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết: Đến làm việc với huyện Trạm Tấu, tôi thấy huyện đã rất nỗ lực trong thời gian qua, nhưng do gặp nhiều thiên tai nên sản xuất của bà con gặp nhiều khó khăn, đời sống người dân khó khăn. Huyện vẫn còn 60% hộ nghèo, tỷ lệ khá cao so với các huyện trong tỉnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ với bà con tại buổi trao quà.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ cần tiếp tục chăm lo đời sống cho người dân tốt hơn nữa, đảm bảo cây trồng vật nuôi, nâng cao chất lượng sản xuất. Tập trung cho giáo dục nâng cao dân trí, y tế chăm sóc sức khỏa cho người dân, nhất là với người dân tộc thiểu số.

“Các gia đình phải phấn đấu vươn lên thoát nghèo một cách bền vững. Đảng ủy, chính quyền cần giúp người nghèo cần câu để người nghèo câu được cá thường xuyên, hỗ trợ vốn để bà con sản xuất tốt. Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, thay mặt cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, thay mặt đoàn công tác chúc bà con năm mới mạnh khỏe hạnh phúc, vươn lên thoát nghèo bền vững, vui Xuân ấm áp, đoàn kết”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao tặng tiền hỗ trợ làm nhà ở cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại tại Bản Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Tiếp đó, Đoàn tới thăm và trao nhà đại đoàn kết cho 3 hộ bị thiệt hại do mưa lũ tại Bản Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu gồm: Hộ gia đình ông Lường Văn Lưu, bà Lường Thị Hom, ông Lò Văn Tiếng. Thăm gia đình ông Hoàng Văn Nghiên, người uy tín tại thôn Hát 2, xã Hát Lừu.

Một số hình ảnh tại chuyến trao quà:

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu - 5

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu - 6

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu - 7

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu - 8

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu - 9

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà hộ nghèo xã Hát Lừu