Xã hội

Chủ tịch UBND chịu trách nhiệm bảo đảm ATGT cho học sinh

Xuân Thủy 21/12/2023 20:47

Chủ tịch UBND các cấp chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn, theo chỉ thị của Thủ tướng.

Ngày 21/12 Thủ tướng ban hành Chỉ thị 31 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.

Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và chủ tịch UBND tỉnh, thành phố phải xác định công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh là nhiệm vụ rất quan trọng, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong tổng thể công tác bảo đảm trật tự, ATGT, vừa có tính cấp bách trước mắt vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài.

gths-17031575930161171972179.jpeg
Thủ tướng yêu cầu các trường học xây dựng nội dung giáo dục ATGT lồng ghép vào các môn học trong chương trình chính khóa. Ảnh: VGP.

Từng bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao rà soát lại các chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về bảo đảm trật tự, ATGT; xác định rõ các nội dung, biện pháp và trách nhiệm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh phù hợp với đặc điểm của từng địa bàn. Chủ tịch UBND các cấp chịu trách nhiệm về công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn phụ trách.

Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu chính quyền địa phương nếu để tình hình trật tự, ATGT liên quan đến lứa tuổi học sinh xảy ra phức tạp trên địa bàn do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ chức trách, nhiệm vụ trong phạm vi quản lý.

Thủ tướng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố yêu cầu các các nhà trường hằng năm phải hoàn thành chỉ tiêu 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được tham gia các hoạt động giáo dục pháp luật về ATGT; 100% các trường học xây dựng nội dung giáo dục ATGT lồng ghép vào các môn học trong chương trình chính khóa.

Chỉ thị nêu tình hình trật tự, ATGT liên quan đến học sinh vẫn diễn ra phức tạp, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông đối với học sinh. Từ đầu năm 2023 đến nay đã xảy ra gần 900 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh (từ 6-18 tuổi), làm chết 490 người, bị thương 827 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND chịu trách nhiệm bảo đảm ATGT cho học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO