Mặt trận

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Đỗ Văn Chiến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ

Đình Minh - Quang Vinh - Nguyễn Chung 06/04/2024 10:26

Sáng 6/4, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng, TP Thanh Hóa.

img_20240406_091638.jpg
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và đoàn công tác đến dâng hương, dâng hoa tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Quang Vinh.

Cùng đi còn có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng..., lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Thanh Hóa có Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cùng các thành viên trong Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

img_20240406_091629.jpg
Các 11đại biểu dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Ảnh: Quang Vinh.

Với niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác đã kính cẩn nghiêng mình, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh – người anh hùng dân tộc vĩ đại, danh nhân văn hóa thế giới, người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, non sông đất nước ta.

img_20240406_091631.jpg
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Ảnh: Đình Minh.

Các đại biểu nguyện tiếp tục theo con đường của Đảng và Bác Hồ đã chọn, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, ra sức thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

img_20240406_091643.jpg
Tiếp đó, đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng. Ảnh: Quang Vinh.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng. Tại đây, đoàn đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng thời bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc với công lao to lớn của các anh hùng đã hy sinh xương máu và cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

img_20240406_091647.jpg
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng. Ảnh: Quang Vinh.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên từng phần mộ của các liệt sỹ. Trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, tỉnh Thanh Hóa có gần 60 nghìn liệt sỹ đã ngã xuống trên khắp các chiến trường.

img_20240406_091644.jpg
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thắp hương tưởng nhớ anh linh của các Anh hùng, liệt sỹ. Ảnh: Quang Vinh.

Riêng tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng, đây là nơi an nghỉ của hơn 2.000 người con ưu tú của xứ Thanh đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và làm nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBTƯ MTTQ Đỗ Văn Chiến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO