Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thanh Ba

Tùng Duy 09/11/2021 13:50

Ngày 9/11, đồng chí Nguyễn Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Thanh Ba.

Tính đến ngày 9/11, huyện Thanh Ba ghi nhận 9 trường hợp mắc Covid-19 xâm lấn vào địa bàn, trong đó có 8 trường hợp đã khỏi bệnh, 1 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện dã chiến của tỉnh. Số trường hợp đang thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện là 47 người. Số F1 đang thực hiện cách ly tại nhà gần 20 người.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã tổ chức tiêm phòng hơn 68.700 liều vaccine Covid-19 cho các đối tượng đảm bảo an toàn, đúng tiến độ.

Trong đó, có gần 62.700 người được tiêm mũi 1; trên 6.000 người được tiêm đủ 2 mũi. Hiện trên địa bàn huyện đã kích hoạt cơ sở cách ly tập trung của huyện với quy mô gần 200 giường bệnh và khẩn trương sửa sang cơ sở vật chất, mua sắm thêm trang thiết bị y tế để sẵn sàng kích hoạt Bệnh viện Dã chiến tại xã Hanh Cù với quy mô 100 giường bệnh khi cần thiết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hải đánh giá cao việc lãnh đạo, chỉ đạo của huyện Thanh Ba trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như chủ động, linh hoạt trong việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca bệnh mắc trong công đồng trên địa bàn tỉnh vẫn cao.

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện cần quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch theo các văn bản của TW, của tỉnh và các văn bản hướng dẫn có liên quan của ngành y tế theo nguyên tắc đảm bảo linh hoạt, thích ứng.

Ban Chỉ đạo của huyện và chính quyền địa phương kịp thời ban hành các văn bản, quy định để đảm bảo vừa nới lỏng tổ chức các hoạt động, vừa đảm bảo siết chặt trong công tác quản lý nhà nước về phòng, chống dịch; cần hướng dẫn cán bộ, công chức, người lao động, các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học đảm bảo các hoạt động phù hợp.

Tích cực tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu, không hoang mang và thực hiện nghiêm theo đúng kịch bản đã xây dựng; nên thắt chặt các hoạt động chung, thường xuyên huy động sự vào cuộc của tổ Covid-19 cộng đồng, khu dân cư. Quan tâm phương án cách li và khám chữa bệnh tại nhà trên cơ sở hướng dẫn của ngành y tế, khuyến khích nhân dân chủ động test nhanh sàng lọc để sớm ngăn chặn dịch bệnh.

Bên cạnh đó, huyện cần bố trí nguồn dự phòng từ Ngân sách nhà nước để sử dụng khi cần thiết, đồng thời tranh thủ thêm nguồn lực từ các nhà hảo tâm, đơn vị ủng hộ phục vụ công tác phòng, chống dịch đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Trước đó, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã đến kiểm tra thực tế tại khu vực cách li y tế tại nhà của các trường hợp F1 trên địa bàn xã Hoàng Cương, kiểm tra khu vực cách ly y tế tập trung tại xã Ninh Dân và Bệnh viện Dã chiến của huyện tại khu 23, xã Hanh Cù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thanh Ba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO