Mặt trận

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tặng quà người nghèo ở Bình Dương

Quốc Định 19/01/2024 15:34

Ngày 19/1, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà cho người nghèo, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Dương.

z5086347394385_1dc2c640e6c0c100ac89c43a01ea113c.jpg
Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam thăm và trao quà Tết hỗ trợ người nghèo tỉnh tại Bình Dương.

Báo cáo về tình hình tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Bùi Thanh Nhân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ cho hay, mức chi Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại Bình Dương cơ bản giữ nguyên như Tết năm ngoái. Tổng kinh phí hỗ trợ dịp Tết năm nay khoảng 600 tỷ đồng, trong đó Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên như Liên đoàn Lao động, Hội Chữ thập đỏ… vận động xã hội hóa được hơn 320 tỷ đồng để chăm lo các đối tượng chính sách và người lao động. Mức chi cao nhất là 10 triệu đồng đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng; thấp nhất là 500 ngàn đồng/người, đối với hộ nghèo, người lao động nghèo.

Cùng với công tác chăm lo của tỉnh, các cấp công đoàn tỉnh cũng tập trung nhiều nguồn lực để chăm lo cho NLĐ. Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức như Chương trình “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ”, Chương trình “Chợ Tết Công đoàn”; “Chuyến tàu mùa Xuân” đưa đoàn viên Công đoàn, công nhân về quê đón Tết; Chương trình “Mâm cơm ngày Tết”, các hoạt động văn hoá - nghệ thuật phục vụ người dân…

3-4-bi-thu-trung-uong-dang-chu-tich-uy-ban-tumttq-viet-nam-trao-qua-tet-den-nguoi-ngheo-2-.jpg
Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam trao quà Tết đến người nghèo.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình trao tặng quà với bầu không khí của “Ngày hội đại đoàn kết”, của chương trình “Tết đoàn viên”, “Tết sum vầy”.

Theo người đứng đầu Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, trong năm 2024, tỉnh Bình Dương và đất nước ta bên cạnh những thuận lợi cũng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. “Tập thể Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, luôn năng động, sáng tạo, đoàn kết để cùng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển tỉnh nhà và đất nước, vì mục tiêu của cả dân tộc là “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, để mọi người, mọi nhà đều có một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”, ông Đỗ Văn Chiến mong muốn,

Dịp này, 1.000 phần quà đã được Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và tỉnh Bình Dương trao tặng đến các hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam tặng quà người nghèo ở Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO