‘Chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn cử tri lần đầu đi bỏ phiếu’

Duy Hưng 20/05/2016 21:04

 Đó là một trong những đề nghị của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình khi dẫn đầu đoàn công tác của Mặt trận Trung ương về giám sát công tác tổ chức bầu cử của tỉnh Hà Nam trong ngày 20/5…

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình cùng đoàn công tác kiểm tra, giám sát thực tế tại một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Bình Lục.

Trước khi làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh vào chiều 20/5, trong buổi sáng, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình cùng đoàn công tác đã đi giám sát thực tế tại huyện Bình Lục, một số khu vực bầu cử trên địa bàn huyện.

Phát biểu sau ngày giám sát, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình ghi nhận nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị tỉnh Hà Nam trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị bầu cử đại biểu QH, đại biểu HĐND các cấp thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng lưu ý càng gần đến ngày bầu cử và trong ngày bầu cử tỉnh cần tăng cường, chủ động trong công đảm bảo an ninh trật tự, trong đó có cả việc phòng chống cháy nổ; chú trọng công tác an ninh trật tự ở 32 khu vực bỏ phiếu tổ chức ở nhà dân.

Cho rằng thành viên các tổ bầu cử có vai trò rất quan trọng trong công tác bầu cử, ông Lê Bá Trình cũng đề nghị tỉnh đến thời điểm này cần rà soát lại thành viên các tổ bầu cử, bổ sung, thay thế khi cần thiết, đảm bảo thành viên các tổ bầu cử phải là những người có đủ phẩm chất chính trị, nắm vững các quy định, thao tác chính xác, không để xảy ra những sai sót không đáng có..

Ông cũng đề nghị càng gần đến ngày bầu cử tỉnh càng cần phải quan tâm, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, qua đó chủ động, kịp thời khắc phục cũng như hạn chế thấp nhất những sai sót có thể xảy ra…

Trước đó, báo cáo với đoàn giám sát của Mặt trận Trung ương, đại diện UB Bầu cử các cấp ở tỉnh Hà Nam, các cơ quan liên quan của tỉnh cho biết, ngoài thực hiện đúng các quy định chung, trong công tác tuyên truyền bầu cử một số địa phương trong tỉnh đã khôi phục lại hình thức tuyên truyền bầu cử đã có từ xa xưa, bằng việc tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên, thiếu niên thành các đoàn, đội tuyên truyền trực quan, lưu động ngay tại địa bàn khu dân cư, qua đó tạo sự gần gũi, phù hợp, dễ tiếp nhận với nhân dân, cử tri sinh sống ở khu vực nông thôn, góp thêm không khí sôi nổi cho ngày bầu cử.

Nhiều địa phương trong tỉnh tổ chức thêm được hoạt động mạn đàm về bầu cử, về các ứng cử viên bên cạnh việc tổ chức tiếp xúc cử tri theo quy định.

Cũng theo đại diện UB Bầu cử tỉnh, thời gian qua toàn tỉnh có 69 đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử, ứng cử viên. Đến ngày 20/5 toàn bộ số đơn thư này đã được các cơ quan liên quan của tỉnh xem xét, giải quyết, trả lời công dân theo quy định. Một trong những kết quả giải quyết là đưa ra khỏi danh sách 5 ứng cử viên HĐND các cấp…

Không khí bầu cử đã rất rộn ràng tại nhiều khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn cử tri lần đầu đi bỏ phiếu’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO