Chưa có thông tin người Việt gặp nạn ở Paris

M.Loan 14/11/2015 15:46

Tính đến 15h chiều ngày 14/11, giờ Việt Nam, chưa có thông tin người Việt bị nạn trong những vụ khủng bố dây chuyền tại Paris- Thủ đô nước Pháp. Đó là thông tin của một kiều bào tên là Dai Bui chia sẻ với Đại Đoàn Kết Online.

9h sáng giờ Paris tức là 15h giờ Việt Nam Tổng thống Pháp Fracois Holland triệu tập cuộc họp khẩn với Hội đồng Quốc phòng. Cuộc họp đã bắt đầu được hơn nửa tiếng với sự tham dự của Thủ tướng Pháp Manuel Valls, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bernard Cazeneuve cùng với Bộ trưởng các Bộ Quốc phòng, Tài chính, Kinh tế, Sức khỏe, Môi trường, Tư pháp.

Riêng Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đang có chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ dự G20 thay cho Tổng thống nước này Francois Holland.

Chưa có thông tin người Việt gặp nạn ở Paris

Tăng cường an ninh tại Paris. Ảnh: EPA.

Nước Pháp và Paris vừa “tỉnh dậy” sau một đêm gần như là thức trắng. Nhịp sống của Paris đã trở lại bình thường; nghĩa là mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường – anh Dai Bui kể và nói thêm: “Chỉ trong vòng bán kình vài trăm mét xung quanh các địa điểm bị khủng bố là còn bị phong tỏa”.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp ở nước Pháp những giờ qua và việc Chính phủ Pháp nâng mức báo động lên cao nhất, mức đỏ sẽ giúp cảnh sát nước này có quyền giới hạn đi lại thậm chí quản thúc tại gia số phần tử nằm trong diện nghi vấn.

Ngày 14/11 và trong vài ngày tới các trường học và các tụ điểm công cộng đều bị đóng cửa. Theo thông tin của Đại Đoàn Kết, Quận 10 và 11 không chỉ là nơi tập trung đông người Do Thái mà cũng không xa lắm tòa soạn Charlie Hebdo.

Những ga tàu điện ngầm sẽ phải đóng của trong buổi sáng thứ Bảy, 14/11, tại Paris là: République, Temple, Parmentier, J.Bonsergent, Oberkampf, Filles du Calvaire, Strasbourg St-Denis, Goncourt, Arts&Métiers, St-S.Froissart et St Ambroise.

Sống ở gần Quảng trường Republique (Cộng hòa), cách nơi xảy ra những vụ tấn công đẫm máu đêm 13/11 chỉ khoảng 1 km, anh Dai Bui cho biết: “Đêm qua, ngồi nhà mà nghe tiếng còi hụ inh ỏi”.

Chưa có thông tin người Việt gặp nạn ở Paris - 1

Nhiều nhà báo tham gia tác nghiệp về các vụ tấn công khủng bố. ảnh: EPA.

Khi được hỏi về tình hình người Việt ở Paris, anh Dai Bui cho biết: Đến giờ này chưa có thông tin gì liên quan đến người Việt và xác nhận thêm, bạn bè người Việt của anh ở Paris, đều có tin an toàn.

Lý giải về vấn đề này, anh cho biết góc nhìn riêng của mình: “Đa số người Việt đều có tụ điểm đi chơi riêng. Khu xảy khủng bố chủ yếu tập trung đông người Do Thái và giới trẻ Pháp bao gồm nhiều sắc tộc; cũng là khu người Việt mình ít lui tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa có thông tin người Việt gặp nạn ở Paris

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO