Giao thông

Chùa Hương chấm dứt cảnh chèo kéo khách đi đò

Lê Khánh 17/02/2024 16:43

Ông Bùi Ngọc Tân, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT đường thủy nội địa, Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm nay Hợp tác xã dịch vụ du lịch chùa Hương chịu trách nhiệm điều tiết khách đi đò, thuyền, vì vậy tình trạng chèo kéo khách đã chấm dứt.

W_chua_huong-le-khanh8.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng 17/2 Đội Thanh tra GTVT đường thủy nội địa kiểm tra hàng nghìn chiếc đò, thuyền chở khách tại khu vực chùa Hương. Qua kiểm tra, hầu hết các phương tiện đều chấp hành nghiêm túc. Đặc biệt, tình trạng chèo kéo khách đi đò, thuyền đã chấm dứt.
W_chua_huong-le-khanh2.jpg
Ông Bùi Ngọc Tân, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT đường thủy nội địa cho biết, để đảm bảo an toàn cho hành khách đi lễ chùa Hương dịp đầu năm, lực lượng Thanh tra đã bố trí 100 % quân số trực tại suối Yến để thường xuyên sử dụng ca nô tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
W_chua_huong-le-khanh1.jpg
"Những năm trước, việc chở đò, thuyền sẽ do nhân dân xã Hương Sơn hoạt động mang tính chất tự phát, không có sự quản lý. Tuy nhiên, năm nay UBND huyện Mỹ Đức đã thành lập Hợp tác xã dịch vụ và du lịch chùa Hương. Vì vậy, các hoạt động vận chuyển hành khách của các lái đò đã đi vào quy củ đảm bảo văn minh. Đặc biệt, năm nay không có hiện tượng chèo kéo khách, bắt chẹt khách và thu quá giá. Bởi vì, các lái đò muốn chở khách thì sẽ phải nhận sự điều tiết từ hợp tác xã", ông Tân khẳng định.
W_chua_huong-le-khanh6.jpg
Qua kiểm tra, hơn 4.000 chiếc đò, thuyền đều đảm bảo quy định.
W_chua_huong-le-khanh22.jpg
Cũng theo ông Tân, tất cả phương tiện đò, thuyền tại bến Yến đều phải đáp ứng đủ điều kiện an toàn trước khi xuất bến đều phải có đăng ký, các trang thiết bị phao cứu sinh, dụng cụ nổi và đặc biệt không được phép chở quá số người theo quy định. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm Đội Thanh tra GTVT đường thủy nội địa sẽ phối hợp với lại Công an huyện Mỹ Đức, BQL lễ hội chùa Hương cương quyết xử lý theo quy định.
W_chua_huong-le-khanh11.jpg
Đặc biệt, năm nay các lái đò đều phải có số hiệu để nếu xảy ra vấn đề gì người dân có thể phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền để xử lý.
W_chua_huong-le-khanh17.jpg
Để đảm bảo an toàn, lực lượng Thanh tra liên tục sử dụng loa để nhắc nhở các lái đò, thuyền chấp hành nghiêm theo quy định.
W_chua_huong-le-khanh23.jpg
W_chua_huong-le-khanh24.jpg
W_chua_huong-le-khanh19.jpg
Hành khách đi thuyền trên suối Yến.
W_chua_huong-le-khanh25.jpg
W_chua_huong-le-khanh26.jpg
W_chua_huong-le-khanh27.jpg
Xuồng cứu hộ, cứu nạn luôn được túc trực 24/24 để có thể xử lý những sự cố xảy ra.
W_chua_huong-le-khanh20.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chùa Hương chấm dứt cảnh chèo kéo khách đi đò

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO