Chuẩn bị cho tuần lễ APEC Việt Nam 2017

M.P. 10/10/2017 07:15

Sáng 9/10, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo nhằm giới thiệu về các sự kiện của doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch VCCI đã cập nhật tình hình chuẩn bị tổ chức sự kiện của doanh nghiệp tại APEC 2017 do VCCI chủ trì. Theo đó, trong khuôn khổ diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11/2017, các hội nghị của doanh nghiệp gồm có: Kỳ họp Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) lần thứ 4 diễn ra từ ngày 4 đến 6/11; Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam; Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC và Đối thoại giữa ABAC với các lãnh đạo APEC.

Ông Lộc cho biết, Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 diễn ra từ ngày 8 đến 10/11 với chủ đề “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai”. Hội nghị sẽ thảo luận các nhóm vấn đề chính: Tương lai của toàn cầu hoá; phát triển nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp; chuỗi giá trị toàn cầu...

Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC và Đối thoại giữa ABAC với lãnh đạo các nền kinh tế APEC là hai hoạt động thường niên của APEC. Ngoài ra, tại APEC 2017, còn diễn ra một sự kiện theo sáng kiến của Việt Nam do VCCI đề xuất là Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh APEC được tổ chức ngày 7/11. Chủ đề của Hội nghị này là “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy”. Trong đó, Hội nghị sẽ giới thiệu một Việt Nam đổi mới toàn diện vì sự phát triển bền vững và là điểm đến thân thiện với doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị cho tuần lễ APEC Việt Nam 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO