Chuẩn bị tổ chức lễ Vu lan

Hoàng Minh 08/08/2023 06:31

Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) vừa có thông bạch gửi Giáo hội Phật giáo các địa phương về tổ chức Đại lễ Vu Lan sắp tới. Theo thông bạch, nhằm tổ chức trang nghiêm Đại lễ Vu lan báo hiếu PL.2567 – DL.2023, phục vụ nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng cho đồng bào Phật tử và nhân dân, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban, Viện Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN các cấp và các chùa, cơ sở tự viện, tăng ni, tín đồ, cư sĩ Phật tử thực hiện tốt các nội dung trong công tác tổ chức đại lễ.

Lễ Vu lan.

Thời gian tổ chức từ ngày mùng 1 đến rằm tháng Bảy năm Quý Mão, chính lễ nhằm ngày rằm tháng Bảy (30/8/2023). Đại lễ Vu lan được tổ chức tại các cơ sở tự viện của GHPGVN, tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, các nơi công cộng khi được sự chấp thuận của chính quyền các cấp, tại tư gia (trường hợp nhiều gia đình cùng tổ chức phải có sự chấp thuận của chính quyền địa phương).

Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, thành phố có kế hoạch hướng dẫn, giúp đỡ các cơ sở tự viện trong công tác tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu. Lưu ý trong khâu tổ chức mua sắm lễ, tránh tổ chức thu tiền mua lễ mang hình thức dịch vụ tâm linh và các nghi lễ không phù hợp với chính pháp và nghi lễ truyền thống, không đốt nhiều vàng mã. Nên thực hiện các việc làm từ thiện thiết thực cứu giúp người nghèo khổ để chuyển hóa thành nghiệp thiện lành báo hiếu tổ tiên và cha mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị tổ chức lễ Vu lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO