Chung kết Champions League: Cổ tích và vận may

An Chi 28/05/2016 07:35

Người ta ví hành trình đến trận chung kết của Atletico Madrid giống như một câu chuyện cổ tích, còn Real Madrid như một kẻ gặp may khi nhẹ nhàng bước đi mà không gặp trở ngại nào. Họ sẽ gặp nhau ở một trận đấu cuối cùng của giải, nơi mà không chỉ có câu chuyện cổ tích, vận may, mà còn có cả những sự toan tính, sự thăng hoa, để rồi sẽ chỉ có một người được tận hưởng niềm hạnh phúc.

Chung kết Champions League: Cổ tích và vận may

Ảnh minh họa.

Cuộc phục hận

Nỗi đau để tuột mất chiến thắng ở hiệp chính rồi thua ngược 1-4 trong hiệp phụ tại trận chung kết Champions League cách đây 2 năm ở Lisbon (Bồ Đào Nha) sẽ có thể trở thành động lực mạnh mẽ để Atletico Madrid nhân lên sức mạnh của mình trong trận chung kết với “người hàng xóm” Real Madrid, trong trận chung kết diễn ra tại Milan (Ý) vào rạng sáng ngày mai (giờ Việt Nam).

Sau 2 năm, nỗi đau đó vẫn đang âm ỉ trong lòng Atletico Madrid và chỉ có một cách duy nhất để họ vượt qua bi kịch đó là đòi lại món nợ từ “Kền kề trắng”. Thực tế, giấc mơ của Atletico Madrid đang đến rất gần, bởi so với 2 năm trước, họ thực sự là đội bóng mạnh, được dẫn dắt bởi HLV tài ba Diego Simeone.

Ai cũng thấy, mùa này, Atletico Madrid đã khuất phục hai “ông lớn” Barcelona và Bayern Munich một cách thuyết phục và hiên ngang bước vào trận chung kết. Nên nhớ đó là thời điểm Barcelona vô cùng đáng sợ với phong độ đỉnh cao của bộ ba Messi, Neymar và Suarez. Atletico đã loại Bayern bất chấp lợi thế mong manh mang tên bàn thắng trên sân khách. Trước sức ép khủng khiếp mà “Hùm xám” tạo ra trong cả 2 lượt trận, họ vẫn đứng vững. Đó chẳng phải là những chiến thắng may mắn, mà của sự toan tính, sự thực dụng và trên hết là một tập thể gắn kết.

Vai trò của “thuyền trưởng” Diego Simeone đã được nói tới rất nhiều trước trận chung kết. Một trong điểm nhấn quan trọng về chiến thuật của Diego Simeone là ông luôn duy trì khối phòng ngự gồm nhiều tuyến với cự ly rất hẹp. Điều đógiúp cho Atletico Madrid vừa có thể áp sát, vừa có thể bọc lót cho nhau. Khe hở ở khu vực phòng ngự, trung tâm, gần như là không có.

Xem Champions League mùa này, nhiều đối thủ biết trước lối chơi của Atletico Madrid nhưng họ không thể nào hóa giải, Real Madrid có thể cũng rơi vào tình cảnh như vậy.

Thầy trò Diego Simeone chỉ còn cách lịch sử đúng 90 phút ở Giuseppe Meazza. Hai năm trước, họ đã ở rất gần đỉnh vinh quang. Nhưng rồi, cú đánh đầu của Sergio Ramos ở phút bù giờ đã phá hỏng bữa tiệc của Atletico Madrid. Atletico Madrid trở lại trận chung kết Champions League với một khát khao lớn hơn, một tập thể kinh nghiệm và bản lĩnh hơn. Atletico Madrid tượng trưng cho hình ảnh vượt khó chinh phục giấc mơ, hình ảnh mà hàng triệu triệu người hướng đến. Vì vậy, nếu giành chiến thắng, thì đó cũng là một cái kết có hậu.

Chờ Zinedine Zidane phá dớp

Trận chung kết Champions League được diễn ra ở sân San Siro (Milan, Ý) dường như là một điềm gở với Real Madrid. Trong quá khứ, Real Madrid chưa từng thắng khi thi đấu tại sân San Siro (hay còn gọi là sân Giuseppe Meazza) – “mái nhà chung” của 2 đội bóng cùng thành phố Milano: AC Milan và Inter Milan.

Trong 14 lần đá tại sân đấu nổi tiếng ở Milano này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ biết hòa và thua trước hai đội bóng nổi tiếng thành Milan. Real chỉ ghi được 6 bàn thắng và thủng lưới 21 lần khi gặp Inter hoặc AC Milan ở San Siro..

HLV Zinedine Zidane của Real cũng có kết quả khá tệ khi còn là cầu thủ chơi cho Juventus đá ở San Siro. Zizou mới thắng đúng 1 lần tại sân này trong 5 mùa đá cho Juve ở sân nhà của Milan.

Như vậy, đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Zidane lại chính là một lời nguyền của lịch sử. Lời nguyền ấy sẽ bị phá vỡ hay không, người ta còn chờ xem Real Madrid sẽ giải bài toán mang tên Atletico Madrid như thế nào trong trận chung kết tới.

Real Madrid đã vào chung kết Champions League với một hành trình khá dễ dàng. Họ luôn bốc được những lá thăm được coi là “dễ nhất” ở các vòng đấu, từ vòng 1/8, tứ kết cho đến bán kết. Đó là Roma yếu bóng vía ở Champions League, là Wolfsburg lần đầu tiên lọt vào tứ kết và Man City lần đầu tiên vào bán kết.

Real không gặp phải một đội vô địch quốc gia nào, hay một nhà cựu vô địch châu Âu nào ở loạt knock-out, chưa kể chung kết tới họ còn gặp một đội chưa từng vô địch. Xét cho cùng, mọi nhà vô địch đều cần đến may mắn trên con đường đi, mà Real đã gặp khá nhiều may mắn. Nhưng chắc chắn thầy trò HLV Zidane sẽ chứng minh họ thực sự xứng đáng nhất trên đấu trường Champions League mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Champions League: Cổ tích và vận may