Mặt trận

Chung tay cùng đất nước phát triển khoa học - công nghệ

Vũ Mạnh - Tiến Đạt - Quang Vinh 06/12/2023 15:09

Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2023 đã tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân có công trình, giải pháp sáng tạo khoa học - công nghệ tiêu biểu trong cả nước, có giá trị hỗ trợ cộng đồng, nâng cao đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo môi trường, chăm sóc sức khỏe nhân dân và phục vụ đời sống xã hội.

5988881b9eeb37b56efa.jpg
Đại tá, PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng - đại diện nhóm tác giả của công trình "Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị chế áp phương tiện bay không người lái Flycam CA-18CL". Ảnh: Quang Vinh.

Là tác giả trong nhóm tác giả của công trình "Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị chế áp phương tiện bay không người lái Flycam CA-18CL" được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2023, Đại tá, PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng, Giảng viên cao cấp Học viện Kỹ thuật quân sự - Bộ Quốc phòng khẳng định đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với nhóm tác giả đến từ Bộ Quốc phòng nói riêng và đối với các tác giả, nhóm tác giả được ghi danh nói chung.

PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng cho biết, trong thời gian qua công tác khoa học, công nghệ quân sự luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đặc biệt của Đảng, Nhà nước trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, nhờ đó các công trình nghiên cứu khoa học trong quân đội đã có những bước phát triển toàn diện, thu được nhiều thành tựu, kết quả quan trọng, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu, đẩy nhanh quá trình tiến lên hiện đại của quân đội nói riêng và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, kỹ thuật trong kỷ nguyên chuyển đổi số của đất nước nói chung.

"Nhóm tác giả sẽ tiếp tục nỗ lực, nghiên cứu, sáng tạo để chung tay cùng đất nước trong việc phát triển khoa học, công nghệ, xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn ở mọi lĩnh vực trên trường quốc tế", PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng khẳng định.

53f0777dc48d6dd3349c.jpg
Ths Trần Đại Nghĩa - đại diện nhóm tác giả của công trình "Thiết kế và xây dựng phương án áp dụng tem thông minh QR Code trong công tác quản lý vòng đời sản phẩm phân bón Lâm Thao, khép kín từ nơi sản xuất đến lưu thông sản phẩm trên thị trường và người sử dụng; xác thực hàng chính hãng và đầy đủ các thông tin liên quan cần thiết đến sản phẩm, tạo niềm tin vững chắc cho khách hàng".

Với công trình "Thiết kế và xây dựng phương án áp dụng tem thông minh QR Code trong công tác quản lý vòng đời sản phẩm phân bón Lâm Thao, khép kín từ nơi sản xuất đến lưu thông sản phẩm trên thị trường và người sử dụng; xác thực hàng chính hãng và đầy đủ các thông tin liên quan cần thiết đến sản phẩm, tạo niềm tin vững chắc cho khách hàng", Ths Trần Đại Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao cho biết việc áp dụng tem thông minh có gắn mã QR code vào bao bì đã mang lại hiệu quả giúp doanh nghiệp hạn chế được tình trạng hàng giả mạo thương hiệu và thuận lợi cho công tác bán hàng.

Với việc sử dụng tem thông minh, người nông dân không chỉ truy xuất thông tin sản phẩm, các tính năng, công dụng, hướng dẫn sử dụng và đặc biệt là phân loại mã vùng, mã khách hàng đặc biệt giúp Công ty Cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao ngăn chặn được hiệu quả tình trạng phân bón giả mạo nhãn hiệu.

"Công ty bán hàng qua các kênh đại lý, phân chia các vùng bán rõ ràng trên cả nước, do đó tem thông minh QR Code sẽ phân định rõ vùng bán, xác thực được trách nhiệm các bên để xử lý khi có vấn đề xảy ra, giúp minh bạch thị trường", ông Nghĩa chia sẻ.

cceed57d668dcfd3969c.jpg
Ths Hồ Quốc Hùng với công trình "Tích hợp công nghệ trao đổi electron nâng cao ORP – vào hệ thống nước RO".

Vinh dự khi lần thứ hai được tham dự Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam, chia sẻ về công trình "Tích hợp công nghệ trao đổi electron nâng cao ORP – vào hệ thống nước RO", Ths Hồ Quốc Hùng, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ TP. Cần Thơ cho biết, công trình góp phần mang lại nguồn nước ion tốt cho sức khỏe người dân. Việc tích hợp công nghệ trao đổi electron vào hệ thống xử lý nước RO là một giải pháp hiệu quả, đơn giản, chi phí đầu tư thấp nhưng mang lại lợi ích cao.

"Nước uống từ hệ thống xử lý nước có tích hợp hệ thống trao đổi electron đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe con người, giúp cơ thể dễ hấp thụ và dễ dàng trao đổi chất hơn", ông Hùng thông tin.

Ths Hồ Quốc Hùng khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều công trình, giải pháp hiệu quả cao với phương châm mang lại nguồn nước ion là mang lại sức khỏe cho tất cả mọi người, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi nhu cầu nguồn nước sạch và đảm bảo sức khỏe là vấn đề được người dân quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay cùng đất nước phát triển khoa học - công nghệ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO