'Chúng tôi không bỏ cuộc'

Phương Nguyên 07/09/2023 05:44

Đó là chia sẻ của ông Hà Văn Quyết - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Kim Tiền, xã Kim Hoa trong việc vận động nhân dân bàn giao mặt bằng đúng tiến độ khi dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô đi qua.

Ông Hà Văn Quyết (bên trái) chia sẻ kinh nghiệm vận động nhân dân trong bàn giao mặt bằng đường vành đai 4 – Vùng Thủ đô.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông Quyết hiểu được tầm quan trọng của dự án đường Vành đai 4 sẽ đem lại sự thuận tiện và phát triển cho đất nước và Thủ đô, mở ra sự phát triển kinh tế cho tương lai sau này. Do đó, bản thân ông luôn trăn trở, tìm cách đưa chủ trương của Đảng và Nhà nước đến gần hơn với người dân, tranh thủ được sự ủng hộ, đồng thuận tối đa của nhân dân.

Ông Quyết cho rằng, để có thể bàn giao mặt bằng cho dự án thì việc vận động, giải thích làm cho người dân hiểu về tầm quan trọng của dự án; vận động nhân dân di dời nơi sản xuất canh tác cần phải có sự bàn bạc, vào cuộc, thống nhất về cách làm giữa chi bộ và chính quyền, nhân dân.

Ngay sau đó, cấp ủy, chính quyền, MTTQ đã triển khai cách làm đến nhân dân. Cụ thể là lên phương án triển khai đối với 53 hộ gia đình có diện tích đất thuộc diện thu hồi, sau đó tiến hành phân tích, động viên nhân dân và các gia đình ủng hộ chủ trương để thực hiện.

“Gia đình tôi cũng như các đảng viên trong chi bộ phải tiên phong đi đầu. Do đó đến nay, việc giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4 đã nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của 100% nhân dân trên địa bàn. Và thôn Kim Tiền cũng là đơn vị tiên phong đi đầu của xã Kim Hoa trong bàn giao mặt bằng và nhận tiền đền bù hỗ trợ” - ông Quyết chia sẻ.

Nhờ sự kiên trì và gần gũi, khéo léo vận động của ông Quyết và các thành viên trong Ban Công tác Mặt trận, thôn Kim Tiền đã trở thành thôn đầu tiên của xã Kim Hoa tổ chức di dời được toàn bộ các mộ nằm trong chỉ giới đường đỏ về nghĩa trang thôn Kim Tiền. Toàn bộ 3,2ha đất của 53 hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng của thôn được bàn giao đúng kế hoạch. Kết quả giải phóng mặt bằng của thôn Kim Tiền đã đóng góp vào kết quả chung của huyện Mê Linh, giúp TP Hà Nội hoàn thành hơn 84% khối lượng giải phóng mặt bằng, đủ điều kiện để khởi công Dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Chúng tôi không bỏ cuộc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO