Thông tin doanh nghiệp

Chương trình ‘Hoa tháng Bảy’: Thiêng liêng và tự hào

Hằng Thu 02/08/2024 15:00

Tối ngày 1/8 vừa qua, Hội nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Hoa tháng Bảy” nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024). Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP, Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Chương trình “Hoa tháng Bảy” là khúc tráng ca hào hùng tái hiện lại những ký ức về một "Thời hoa lửa", những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt, những câu chuyện đầy lay động cảm xúc ở tiền tuyến và hậu phương còn mãi đến hôm nay. Với những màn nghệ thuật tái hiện truyền thống anh hùng của lịch sử giữ nước, cùng những câu chuyện xúc động của các thế hệ đi trước, Chương trình mang ý nghĩa đặc biệt nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, các thương bệnh binh, thanh niên xung phong và những người có công với cách mạng, với Tổ quốc; qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, khơi dậy lòng tự hào và trách nhiệm chăm sóc người có công với cách mạng trên cả nước.

img_5184.jpeg
Tiết mục “Tình yêu hòa bình” với phần thể hiện của các nghệ sĩ trong chương trình.

Những ca khúc đi cùng năm tháng được biểu diễn trong chương trình như: "Bước chân trên dải Trường Sơn", “Bài ca hy vọng”, "Mẹ Việt Nam", “Màu hoa đỏ”, “Cỏ non thành cổ”, “Bài ca không quên”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng như “Tình yêu hòa bình”, “Chuyện tình thảo nguyên”, “Khát vọng tuổi trẻ - Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”, “Việt Nam trong tôi”, “Máu đỏ da vàng”… đều được dàn dựng công phu và đặc sắc.

img_5185.jpeg
Tiết mục “Việt Nam hướng về tương lai” đầy hào hùng trong chương trình.

Ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu và đặc sắc, chương trình còn phát đoạn phóng sự về sự đóng góp của người lính/ thương binh trong công cuộc xây dựng đất nước thời bình. Họ đang tiếp tục sứ mệnh khơi dậy, vun bồi, lan tỏa tình yêu niềm tự hào dân tộc, ý thức xây dựng quê hương trong mọi người dân Việt Nam; và khi tình yêu ngày càng lớn dần, mỗi người sẽ ý thức được mình cần làm gì để bảo vệ điều thiêng liêng của Tổ quốc, lan tỏa về ý thức Bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia, phát triển kinh tế trong công cuộc đổi mới, hợp tác bền vững với sứ mệnh. Vì sự phát triển của đất nước và xã hội, để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình ‘Hoa tháng Bảy’: Thiêng liêng và tự hào