Chương trình nghệ thuật mùa Vu lan

Mạnh Thắng 18/09/2017 07:15

Chương trình nghệ thuật “Tim sen” vừa được tổ chức tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội). Với chủ đề “Bông sen và người phụ nữ”, trong đêm nhạc, các nghệ sĩ Quang Dũng, Ngọc Khuê, Ngọc Anh, Thùy Dung, Sỹ Luân, Minh Quân, Tạ Quang Thắng, nhóm Belcanto, dàn hợp xướng, các nghệ sĩ múa, nghệ sĩ kịch… mang đến cho khán giả những ca khúc đong đầy tình mẹ yêu thương.

Ca sĩ Thùy Dung.

Đêm nhạc ghi dấu sự trở lại sân khấu sau gần 5 năm “ở ẩn” của “Hoa khôi Sao Mai 2013” – ca sĩ Thùy Dung. Cô đã đem đến cho khán giả những tiết mục ấn tượng, đưa khán giả chìm vào những những cảm xúc ngọt ngào, rung động về tình mẫu tử với “Của Phật từ bi - Chùa tôi”, “Hòn vọng phu”… đặc biệt, tiết mục “Mẹ yêu con” và “Người mẹ của tôi” do ca sĩ Thùy Dung và nhóm Belcanto kết hợp tái hiện nỗi đau của người mẹ nhận lại hài cốt của con từ nơi chiến trường khiến người xem nghẹn ngào.

Cũng chủ đề này, ca sĩ Minh Quân tái hiện lại sự tích “Mục Kiền Liên cứu mẹ” khiến nhiều khán giả xúc động. Còn Sỹ Luân trình diễn 2 ca khúc “A di đà Phật” và “Bông hồng cài áo”.

Ca sĩ Ngọc Anh với “Bài hát ru cho con” và “Mẹ yêu”, ca sĩ Tạ Quang Thắng với “Huyền thoại mẹ” và “Quê nhà”… đều là những tuyệt phẩm tôn vinh tình mẹ, chất chứa yêu thương. Còn ca sĩ Quang Dũng lại thể hiện ca khúc “Cát bụi” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Cuối chương trình là màn trình diễn thời trang của nhà thiết kế Kim Ngọc với bộ sưu tập thời trang Phật tử. Bộ sưu tập sử dụng các màu sắc ghi lam, nâu sòng, nâu kết hợp vàng… để tôn vinh sự chịu thương chịu khó của phụ nữ Việt, che đi những vết bụi mờ, những tham sân si của cuộc sống, ước mong những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Cũng tại đêm biểu diễn, bức tranh “Nắng hạ” dự tính được đấu giá để làm từ thiện cho trẻ em Làng trẻ SOS Việt Nam nhưng đã có một vị khách đăng ký mua với giá 100 triệu đồng.

Đại diện BTC đã quyết định trao tặng số tiền đó cho Làng trẻ em SOS Việt Nam - nơi đang nuôi dưỡng 4.000 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình nghệ thuật mùa Vu lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO