Chương trình nghệ thuật 'Vu Lan - Đạo hiếu và Dân tộc'

Phạm Sỹ 27/06/2023 06:54

Theo dự kiến, ngày 26/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023”.

Chương trình nghệ thuật "Vu Lan - Đạo hiếu và Dân tộc".

Chương trình do Ban Thông tin - Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển truyền thông Văn hóa Việt Nam tổ chức, chào mừng Đại lễ VESAK Liên hợp quốc 2023, kỷ niệm 54 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2023), 78 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9, chào mừng Đại lễ Vu Lan PL.2567 - DL.2023.

Từ năm 2014 đến thời điểm trước dịch Covid năm 2019, chương trình này được diễn ra thường niên. Mỗi một năm, chương trình lại có tên gọi và điểm nhấn nghệ thuật riêng, với thông điệp tôn vinh đạo hiếu, nhắc nhở các thế hệ sau nhớ ơn sinh thành, dưỡng dục, đền ơn đáp nghĩa những đóng góp to lớn của các Anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023” được tổ chức với mục đích phát huy truyền thống hiếu đạo của dân tộc nói chung và đạo hiếu trong tinh thần Phật giáo nói riêng.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ dành kinh phí tặng quà và sổ tiết kiệm cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, người già neo đơn không nơi nương tựa và các mảnh đời đang gặp khó khăn; tổ chức lễ dâng hương, viếng Nghĩa trang Côn Đảo...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình nghệ thuật 'Vu Lan - Đạo hiếu và Dân tộc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO