Chuyển Công an điều tra vụ giếng nước ‘hóa dầu’

Hạnh Nguyên 10/04/2018 17:50

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh đã lấy mẫu nước giếng “hóa dầu” tại một số hộ dân ở thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, đồng thời cung cấp thông tin cho Công an Hà Tĩnh.

Chuyển Công an điều tra vụ giếng nước ‘hóa dầu’

Giếng nước của gia đình anh Hải bị nhiễm dầu 1/3 thể tích.

Liên quan đến việc giếng nước sinh hoạt của người dân thôn Tân Phúc (xã Phúc Trạch, Hương Khê) nhiễm dầu, ngày 10/4, ông Đỗ Khoa Văn - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận sự việc là có thật.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc nhiều giếng nước sinh hoạt của người dân ở thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê bị nhiễm dầu sau trận mưa, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh đã cử cán bộ đến hiện trường lấy mẫu để kiểm tra.

Theo ông Văn, việc giếng nước sinh hoạt của người dân bị nhiễm dầu là có thật, và đây là loại dầu diesel. Lượng dầu nhiễm vào giếng là do thẩm thấu qua mạch nước ngầm, bởi vì giếng nước sinh hoạt của người dân đã sử dụng từ hàng chục năm nay vẫn bình thường, nhưng mới bị nhiễm dầu từ 2-3 ngày trở lại đây.

Lượng dầu lan tỏa theo độ dốc vào giếng, lúc đầu chỉ có giếng nước sinh hoạt của 2 hộ dân bị nhiễm dầu, sau đó nâng dần lên 4 hộ dân và đến thời điểm chiều 9/4 đã có 5 giếng nước của 6 hộ dân bị nhiễm dầu.

Chuyển Công an điều tra vụ giếng nước ‘hóa dầu’ - 1

Hiện đã có 5 giếng nước sinh hoạt của người dân bị nhiễm dầu.

Trong đó, giếng nước của hộ anh Nguyễn Xuân Hải bị nhiễm dầu nặng nhất. Sau khi lấy mẫu lên từ giếng của hộ anh Hải cho thấy tỷ lệ dầu nhiễm chiếm đến 1/3 thể tích nước, còn khối lượng thì chưa xác định được cụ thể.

Nói về nguyên nhân, ông Văn cho hay, Sở Khoa học và Công nghệ chỉ làm công tác công nghệ, kỷ thuật, còn để làm rõ nguyên nhân, liên quan đến trách nhiệm của tập thể, cá nhân thì phải có cơ quan điều tra vào cuộc điều tra làm rõ.

“Qua kết quả kiểm tra sơ bộ bước đầu, chúng tôi đã thông báo cung cấp thông tin cho lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh về sự việc này rồi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã liên hệ với Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho Cơ quan Công an xuống bảo vệ hiện trường, vì theo nhận định của người dân giếng của họ bị nhiễm dầu từ một cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng ở gần đó” - ông Văn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyển Công an điều tra vụ giếng nước ‘hóa dầu’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO