Chuyên gia cảnh báo mưa dông, đề phòng lốc sét, mưa đá

P.Vân 09/04/2023 09:24

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3; vùng ven biển cấp 3 - 4.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ ngày 9/4 trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Khu vực Bắc Trung Bộ trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 18 - 20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Trên biển, phía Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 1 - 2,5 m, biển động.

Vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông ngày 9/4 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; sóng biển 2 - 4 m. Biển động. Từ đêm 9/4, gió giảm dần.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, do ảnh hưởng không khí lạnh, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng cao.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 24 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 - 23 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có lúc có mưa nhỏ. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 - 23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, đêm và sáng có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió Tây Bắc cấp 2 - 3. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C, phía Nam có nơi trên 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 21 - 24 độ C, phía Nam 26 - 29 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

[Ngày 8/4, ảnh hưởng không khí lạnh, nhiều nơi có mưa dông]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia cảnh báo mưa dông, đề phòng lốc sét, mưa đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO