Giáo dục

Chuyên gia Mỹ hỗ trợ ngành giáo dục Việt Nam tổ chức thi cử

Xuân Thủy 11/12/2023 14:16

Chương trình đào tạo, tập huấn chuyên môn về khảo thí được Bộ GDĐT phối hợp với Viện Khảo thí giáo dục Mỹ tổ chức từ 11-17/12.

Sáng 11/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) khai mạc chương trình tập huấn chuyên môn về khảo thí cho gần 3.600 cán bộ, giảng viên, giáo viên trên phạm vi cả nước.

Dự khai mạc có Thứ trưởng Bộ GDĐT Việt Nam Phạm Ngọc Thưởng, Giám đốc điều hành Viện Khảo thí giáo dục Mỹ (ETS) Amit Sevak, tham gia trực tuyến từ Mỹ.

Đợt tập huấn được tổ chức theo hình thức trực tuyến gồm 76 điểm cầu, với sự tham gia của của 3.591 cán bộ đang công tác tại Bộ GDĐT, 63 Sở GDĐT, 12 cơ sở giáo dục đại học và giảng viên, giáo viên trên phạm vi cả nước.

Theo Bộ GDĐT, chương trình là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Bộ GDĐT Việt Nam và ETS ký tháng 9/2022 nhân chuyến thăm của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tới Mỹ. Một trong những nội dung của MOU là nâng cao năng lực khảo thí cho ngành giáo dục Việt Nam, nhất là các kỳ thi cấp quốc gia.

chuyen-gia-my.jpg
Giám đốc điều hành Viện Khảo thí giáo dục Mỹ Amit Sevak trao đổi trực tuyến. Ảnh: Bộ GDĐT.

Chương trình đào tạo tập huấn chuyên môn về khảo thí được Bộ GDĐT phối hợp với ETS triển khai dự kiến kéo dài trong 7 phiên đào tạo hướng tới mục tiêu trao đổi, học hỏi và nâng cao năng lực khảo thí, đào tạo và tập huấn quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi cho những người làm công tác thi tại Bộ GDĐT, các sở GDĐT và một số đại học, trường đại học.

Chương trình cũng được kỳ vọng góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, giáo viên, giảng viên, chuyên gia có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và am hiểu về quy trình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ra đề thi để phục vụ công tác tổ chức các kỳ thi, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 theo lộ trình đổi mới thi và đánh giá của ngành giáo dục của Việt Nam.

Khai mạc tập huấn, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho biết, kiểm tra, đánh giá và rộng hơn là khảo thí rất quan trọng đối với giáo dục và đào tạo bởi giúp đánh giá kết quả đầu ra của người học, từ đó đánh giá công tác quản lý, công tác giảng dạy.

Từ năm 2025, công tảc khảo thí, cụ thể là kỳ thi tốt nghiệp THPT có một số điểm mới quan trọng: Kỳ thi được tổ chức theo chương trình mới - Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với yêu cầu đánh giá năng lực người học. Do đó, ngay từ bây giờ Bộ GDĐT đã chuẩn bị các điều kiện về đội ngũ, chương trình, nội dung… cho công tác khảo thí phục vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Với sự hiện diện kết nối 76 điểm cầu và gần 3.600 người tham gia, Thứ trưởng Thưởng đánh giá đây là cuộc tập huấn quy mô lớn, quan trọng, phục vụ công việc trước mắt và lâu dài.

Giám đốc điều hành ETS Amit Sevak nói đây là khoá tập huấn có số người tham gia nhiều nhất ETS từng tổ chức tại Việt Nam.

Ông Sevak cho biết, trong những năm tới, ETS tiếp tục phối hợp với Bộ GDĐT Việt Nam hỗ trợ nâng cao chất lượng công tác khảo thí trên diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia Mỹ hỗ trợ ngành giáo dục Việt Nam tổ chức thi cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO