Chuyện lạ đó đây (5/11)

B.Loan 05/11/2017 06:00

Ảo thuật gia không tay/ Bé gái 7 tuổi trốn vé lên máy bay/ Thưởng thêm 6 ngày nghỉ cho nhân viên không hút thuốc

Ảo thuật gia không tay
Ảo thuật gia trẻ tuổi người Mahdi Gilbert đã chứng minh cho mọi người thấy không nhất thiết phải có đôi bàn tay chúng ta mới có thể trở nên khéo léo.

Trong một video, Gilbert biểu diễn thao tác thuần thục với thẻ bài và lượn tay chuyên nghiệp dù anh không thực sự có tay. Cánh tay trái của Gilbert bị cụt từ khuỷu tay, còn bên tay phải thì nối tay giả. Gilbert đã buộc phải sáng tạo ra những kỹ thuật ảo thuật cho riêng mình, tự sáng tạo mọi “kỹ nghệ” mà anh sử dụng trong trình diễn mà chẳng dựa được vào sự hỗ trợ từ bất kỳ cuốn sách hướng dẫn nào.

Gilbert đam mê ảo thuật và bắt đầu tìm xem các nhà ảo thuật trên mạng, trên TV ở giai đoạn tuổi teen, cũng từ đó luyện chăm chỉ. Tháng 3/2010 Gilbert tham dự một hội nghị ảo thuật ở San Diego nơi rất nhiều nhà ảo thuật danh tiếng tới dự và trở nên nổi tiếng từ đó.

Bé gái 7 tuổi trốn vé lên máy bay
Một cô bé 7 tuổi người Thụy Sĩ đã trốn khỏi bố mẹ ở nhà ga trung tâm thành phố Geneva, sau đó lẻn lên một chuyến tàu đến sân bay Geneva và “đột nhập” thành công trên chuyến bay từ Thụy Sĩ sang Pháp.

Theo Daily Mail, bé gái đã giả vờ là con của hành khách để lọt cổng kiểm soát an ninh rồi sau đó lọt qua khâu kiểm soát vé và lẻn lên máy bay thành công. Tuy nhiên, cô bé đã bị phát hiện bởi một tiếp viên hàng không ngăn chặn và giao bé cho cảnh sát.

Được biết, cha mẹ của cô bé đã thông báo đến cảnh sát về sự mất tích của con gái. Chưa rõ lý do tại sao cô bé 7 tuổi lại tìm cách chạy trốn khỏi cha mẹ của mình.

Thưởng thêm 6 ngày nghỉ cho nhân viên không hút thuốc
Công ty tiếp thị và tư vấn thương mại trực tuyến ở Tokyo, Nhật Bản- Piala đã triển khai chương trình thêm 6 ngày nghỉ có lương cho nhân viên không hút thuốc lá ở công sở từ ngày 1/9.

Theo Reuters, quyết định trên được đưa ra sau khi nhiều nhân viên trong công ty phàn nàn về việc các đồng nghiệp lãng phí thời gian để ra ngoài hút thuốc trong giờ làm việc. Tuy nhiên, người phát ngôn Piala- Hirotaka Matsushima cho biết, các cuộc nói chuyện trong phòng hút thuốc phần lớn lại xoay quanh chủ đề công việc, nên Công ty quyết định tốt hơn là thưởng những người không hút thuốc thay vì phạt những người hút thuốc.

Theo ông Hirotaka Matsushima, kể từ khi Piala thông báo chương trình, 4 trong số 42 nhân viên có hút thuốc đã bỏ thói quen này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện lạ đó đây (5/11)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO