Chuyện phố thời bao cấp

Hoàng Minh 04/10/2023 08:30

Với mong muốn gợi nhớ về một thời của Hà Nội những năm 80 của thế kỷ 20, Nhà hát Tuổi trẻ vừa dàn dựng với chương trình musical show mang tên “Chuyện phố thời bao cấp”.

Ra mắt musical show “Chuyện phố thời bao cấp. Ảnh: Quang Vinh.

“Chuyện phố thời bao cấp” (đạo diễn: Lê Ánh Tuyết; kịch bản: Trần Lệ Chiến) kể về một gia đình tứ đại đồng đường sống ở phố cổ Hà Nội. Những vui buồn, mâu thuẫn và cả những hạnh phúc riêng tư phản ánh một phần đời sống của người Hà Nội những năm 1980. Mỗi con người một cá tính, một công việc và những sở thích khác nhau. Bốn thế hệ thích những dòng nhạc khác nhau, những bài hát khác nhau...; rồi mâu thuẫn nảy sinh trong những tình huống hài hước, vui vẻ… Cuối cùng, những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống đó lại được hàn gắn bởi âm nhạc, bởi tất cả mọi người trong gia đình, trong con ngõ nhỏ đó có cùng tình yêu với âm nhạc và chính âm nhạc đã xóa nhòa tất cả những ranh giới mâu thuẫn trong xã hội. Sau tất cả, một đám cưới với hoa tươi, những nụ cười ấm áp trong không khí tưng bừng của âm nhạc với những điệu nhảy cuồng nhiệt của các bạn trẻ cho thấy cuộc sống thật tươi đẹp…

Đạo diễn - NSƯT Lê Ánh Tuyết cho biết, xuất phát từ tình yêu với Hà Nội, từ thời quá khứ đầy yêu thương, ê kíp đã cùng nhau chia sẻ câu chuyện bằng âm nhạc. “Khi tôi chia sẻ câu chuyện về một thời khốn khó đã đi qua với những người anh, người chị và bạn bè của mình, tôi đều nhận được rất nhiều sự đồng cảm, đồng điệu. Vì thế, tôi rất muốn khán giả được trải nghiệm, được quay trở lại miền ký ức đẹp đẽ ấy để chúng ta cùng sống “chậm lại”. “Anh chị em Nhà hát Tuổi trẻ chúng tôi đã ngồi họp bàn với nhau rất nhiều để mong muốn được mang những điều ấp ủ từ rất lâu này xây dựng thành chuỗi chương trình để khán giả có thể được sống lại với cái thời nhớ thương ấy giữa mùa thu rất đẹp của Hà Nội” - NSƯT Ánh Tuyết bày tỏ.

Còn theo Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Sỹ Tiến, “Chuyện phố thời bao cấp” kể lại một câu chuyện cũ nhưng theo một cách ấm áp, bởi nó mang theo những khát vọng và hoài niệm về một thời điểm giao thoa giữa cũ và mới, âm nhạc thời ấy cũng có sự pha trộn của rất nhiều dòng nhạc khác nhau, những tác phẩm được chọn và đưa vào chương trình một cách thận trọng theo cách kể chuyện kiểu mới trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ.

“Chuyện phố thời bao cấp” sẽ ra mắt khán giả vào tối 14/10, tại Nhà hát Tuổi trẻ với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, như Đức Long, Ánh Tuyết, Tôn Sơn, Tuấn Nghĩa, Quốc Chí, Nam Anh, Hà Uyển Linh... Các ca khúc được biểu diễn trong chương trình của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Hoàng Hiệp, Hồng Đăng, Trần Tiến, Thanh Tùng, Lam Phương, Trần Thiện Thanh, Nguyễn Ngọc Thiện... và bài River Babylon của nhóm nhạc Boney M danh giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện phố thời bao cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO