Chuyến tàu yêu thương

Hạnh Nguyên 26/07/2021 11:30

Khi tiếng còi tàu SE14 chở người dân Hà Tĩnh từ “tâm dịch” TP Hồ Chí Minh vang lên ở ga Yên Trung (huyện Đức Thọ) và ga Hương Phố (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cũng là lúc cảm xúc của mỗi người vỡ òa trong niềm vui khôn xiết.

Sáng sớm ngày 26/7, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và lực lượng chức năng các địa phương đã có mặt tại ga Yên Trung và ga Hương Phố để đón chuyến tàu đặc biệt – tàu SE14. Chuyến tàu không chỉ chở 814 công dân Hà Tĩnh làm ăn, sinh sống ở TP Hồ Chí Minh trở về quê hương mà còn chở nặng ân tình, niềm yêu thương của Hà Tĩnh dành cho đồng bào mình.

Chuyến tàu hạnh phúc cập bến ga Yên Trung.

Trong hành trình chở công dân Hà Tĩnh về quê, tàu SE14 không đón, trả khách tại các ga dọc đường. Tất cả hành khách trên tàu được nhân viên phục vụ ăn uống tận tình, chu đáo. Vượt qua hành trình hơn 1.000 km từ ga Sài Gòn, chuyến tàu hồi hương cập bến an toàn.

Cập bến Hương Phố lúc 4h sáng, 77 công dân của 2 huyện Hương Khê và Vũ Quang được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu; Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành liên quan và chính quyền 2 huyện đón tiếp, chỉ dẫn.

Khử khuẩn tại ga tàu.

Khoảng 20 phút sau, “chuyến tàu hạnh phúc” tiếp tục đáp chân ở ga Hương Phố, huyện Đức Thọ. Lúc này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cùng lực lượng chức năng đã chuẩn bị chu tất để đón đồng bào hồi hương.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cùng lực lượng chức năng sẵn sàng đón công dân Hà Tĩnh trở về.

Sau khi được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, công dân của 11 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh di chuyển đến các phương tiện đã chờ sẵn ở sân ga. Các chuyến xe tuần tự rời bến để đến các điểm cách ly tập trung, những nơi đó cũng đã sẵn sàng đón con em trở về. Hơn 800 công dân rời tàu nhưng niềm vui vẫn còn vấn vương.

Các huyện chuẩn bị đón tiếp.

Tại điểm cách ly tập trung Trường mầm non thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Nơi đây, dù không có người thân đến đón, không có những cái ôm siết chặt của gia đình nhưng với họ đây như là ngôi nhà ngắn ngày của mình. Sau 14 ngày, 55 công dân huyện Thạch Hà sẽ được đoàn tụ với gia đình.

Công dân trở về trong niềm xúc động khôn xiết.

20 phòng học của Trường mầm non thị trấn Thạch Hà được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo khoảng cách an toàn, chỉ chờ công dân xách va ly vào ở. Đặt đồ đạc xuống chiếc giường dành riêng cho mình, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (23 tuổi, thường trú tại TDP 4, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) tranh thủ nhắn tin thông báo cho gia đình.

Điểm cách ly Trường mầm non thị trấn Thạch Hà.

Chia sẻ về cảm xúc của mình sau khi được “chuyến tàu hạnh phúc” chở về quê hương, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú không giấu được xúc động nói: “Em vui lắm, hạnh phúc lắm. Chỉ còn ít ngày nữa em sẽ được về nhà, được về với bố mẹ”.

Bình yên trong “ngôi nhà 14 ngày”.

Trở về quê, công dân Nguyễn Thị Cẩm Tú cũng như hơn 800 công dân khác sẽ chấm dứt chuỗi ngày lo lắng, bất an. Tạm trú ở TP Hồ Chí Minh để vừa học, vừa làm nhưng Cẩm Tú đã nghỉ học từ đầu năm 2021 và nghỉ làm từ đầu tháng 6/2021 đến nay. Sau khi đăng ký và nhận được phản hồi là mình được về quê trên chuyến tàu nghĩa tình, Cẩm Tú vỡ òa trong niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Cùng chung cảm xúc, chị Dương Thị Hương (mang thai 8 tháng, quê ở xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tạm trú phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh) không ngờ cả gia đình gồm chị, chồng và con trai được trở về dễ dàng, an toàn như thế.

Những "công dân nhí" trở về trên chuyến tàu yêu thương.

“Nhà tôi có 3 người về nhưng không mất đồng nào tiền xe, tiền tàu. Giờ về đây cách ly được ở trong căn phòng khang trang như khách sạn thế này, chúng tôi thấy rất ấm lòng”, chị Hương chia sẻ.

Khi các công dân về phòng nghỉ cũng là lúc các giáo viên Trường mầm non thị trấn Thạch Hà đưa những suất cháo sáng nóng hổi đến cho 55 công dân vừa trở về. Chuỗi ngày cách ly ở đây chắc chắn sẽ có thêm nhiều bữa ăn nghĩa tình như thế từ chính bà con nhân dân Thạch Hà.

Ngay sau khi tàu SE14 hoàn thành nhiệm vụ, tàu đảo ngược đầu máy, chở 31 cán bộ, y bác sĩ tình nguyện Hà Tĩnh tham gia chi viện cho tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19. Những “chuyến tàu hạnh phúc” của Hà Tĩnh sẽ tiếp tục hành trình như thế...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyến tàu yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO