Mặt trận

“Chuyến xe mùa xuân” đưa hơn 2 ngàn sinh viên, người lao động nghèo về quê đón Tết

Quốc Định 31/01/2024 17:27

Ngày 31/1, tại Sân A4 Nhà Văn hoá Thanh niên (TP HCM) đã diễn ra lễ tiễn hơn 2 ngàn sinh viên (SV), người lao động (NLĐ) khó khăn về quê đón Tết trên “Chuyến xe mùa xuân” với chủ đề “Tết sum vầy, Xuân trọn vẹn”.

lll-1-.jpg
Lãnh đạo Ban Dân vận và Mặt trận Thành phố trao bảng tượng trưng vé miễn phí cho SV trước giờ lên xe.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP HCM; ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố…

Chương trình do Thành đoàn, Hội Sinh viên, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP HCM (SAC) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức thực hiện.

lll-2-.jpg
Bên cạnh hỗ trợ vé, nhiều SV, NLĐ còn được Ban tổ chức trao những món quà ý nghĩa trước khi lên xe về quê đón Tết cùng gia đình.

Năm nay, tình hình kinh tế suy thoái do hậu quả của dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng sâu sắc đến các mặt đời sống xã hội. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của SV và chia sẻ với NLĐ khó khăn, “Chuyến xe mùa xuân” được tổ chức đưa 2.200 SV và NLĐ khó khăn về các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

“Chuyến xe mùa xuân” là chương trình được SAC khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002, đến nay đã có hơn 60 ngàn SV, NLĐ khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết.

lll-3-.jpg
Lãnh đạo Ban Dân vận và Mặt trận Thành phố tiễn SV, NLĐ về quê đón Tết.

Tại chương trình, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP HCM Lê Nguyễn Nam chia sẻ, những vé xe, vé tàu về quê đón Tết mà chương trình dành tặng SV, NLĐ không chỉ là phương tiện mà còn là món quà Tết đặc biệt về thông điệp của tình thân ái, nhắc nhở giới trẻ về giá trị của sức khỏe, lan tỏa giá trị truyền thống về ước nguyện đoàn viên, sum vầy của mỗi gia đình trong dịp Tết.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, SAC còn tổ chức các chương trình như việc làm Tết, giới thiệu 4.000 việc làm; Chương trình Xuân từ triệu tấm lòng vàng trao tặng 2.000 phần quà Tết cho học sinh, sinh viên và chương trình “Chuyến tàu mùa xuân” tặng 150 vé tàu Tết cho SV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Chuyến xe mùa xuân” đưa hơn 2 ngàn sinh viên, người lao động nghèo về quê đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO