CLB HAGL: Những ngày tươi đẹp

Khánh Vy 24/08/2016 10:05

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang là đội bóng hạnh phúc nhất ở V-League 2016 khi từ chỗ là ứng viên xuống hạng nhưng đang có chuỗi trận thăng hoa với 4 chiến thắng liên tiếp và cánh cửa trụ hạng đang rộng mở. Họ đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất mùa giải năm nay.

CLB HAGL: Những ngày tươi đẹp

Cầu thủ HAGL đang ngày một trưởng thành qua từng vòng đấu.

Sự trở lại mạnh mẽ

Bước vào mùa giải mới, HAGL vốn đã sớm được nhận định sẽ gặp khó khăn bởi họ bước vào mùa giải với nhiều xáo trộn về nhân sự. Những cái tên đình đám vốn để người hâm mộ (NHM) luôn hướng theo họ là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều đã đi ra nước ngoài thi đấu. Không có những sự bổ sung để có thể yên tâm khi cả nội binh lẫn ngoại binh đều khiến họ đều gặp vấn đề. Ngoại binh vốn là tử huyệt trước đó thì mùa giải này cũng chẳng khiến NHM yên tâm bởi tân binh Osmar đã chơi ấn tượng nhưng đúng vào giai đoạn bùng nổ nhất, anh lại dính chấn thương nặng và phải chia tay đội bóng phố Núi. Người thay thế anh là Junior Paraiba lại là một nỗi thất vọng tràn trề. Xuất phải xuống hạng trực tiếp hay cửa đá play-off trụ hạng vào cuối mùa luôn có tên họ và khiến không ít NHM thêm một mùa giải phải lo lắng. Trong quãng thời gian đó, HAGL luôn bị coi là đội có lối chơi “ngây thơ” và đây là nguyên nhân chính khiến “những đứa trẻ” nhà bầu Đức phải nhận những trận thua đáng tiếc trước đối thủ của mình. Thậm chí, sau vòng 18 V-League, đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn chịu nhiều áp lực khi thất bại trước SLNA để rồi bằng điểm với Long An, qua đó đối diện với nguy cơ phải đá play-off trụ hạng vào cuối mùa.

Tuy nhiên, trong giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải, HAGL đã khẳng định sự trở lại mạnh mẽ. Bước ngoặt đánh dấu cho những ngày tươi đẹp của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đã đến từ vòng đấu thứ 19 khi HAGL tiếp đón FLC Thanh Hóa với nhiệm vụ phải thắng. Và trước hàng ngàn khán giả của sân Pleiku, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đã đại thắng với tỷ số 3-1, mở ra chuỗi phong độ thăng hoa sau đó với 3 chiến thắng liên tiếp trước B.BD, Long An và Sanna.KH. Trong số này, chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Long An được coi như bước đệm quan trọng để HAGL hy vọng vào cơ hội trụ hạng vào cuối mùa. Từ vòng 19 đến 22, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã khiến NHM và đối thủ phải nhìn mình bằng ánh mắt khác khi có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Trong quãng thời gian này, những nạn nhân của HAGL là ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa, đương kim vô địch B.Bình Dương và đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng Long An. Cả 3 trận thắng này, HAGL cùng giành thắng lợi với tỷ số đậm 3-1. Chiến thắng 2-1 trước ngựa ô Sanna Khánh Hoà hôm cuối tuần đã giúp họ bỏ xa vị trí phải đá play-off là Long An tới 9 điêm khi mùa giải còn 4 vòng đấu và cơ hội trụ hạng chính thức đang rõ ràng hơn bao giờ hết.

Cầu thủ trẻ tỏa sáng

Những chân sút nội như Văn Toàn và Minh Vương là những người đã thi đấu xuất sắc nhất HAGL. Bộ đôi này đã đóng góp 8 bàn thắng trong 4 trận gần nhất của đội bóng phố Núi trong đó riêng Minh Vương đã có 5 lần lập công. Không ai khác, Minh Vương cũng đang là người ghi bàn thắng nhiều nhất cho HAGL. Đấy chính là bằng chứng cho những nỗ lực vượt qua vô vàn sức ép của tiền vệ này. Đã có những thời điểm, vị trí của Minh Vương tại HAGL lung lay dữ dội. Nhưng với những nỗ lực không biết mệt mỏi, tiền vệ gốc Thái Bình đang trở thành cái tên không thể thay thế trong sơ đồ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Minh Vương là một tài năng tương đối đặc biệt của hệ thống đào tạo trẻ HAGL. Năm 2009, anh nhận được giấy báo trúng tuyển của Học viện HAGL Arsenal JMG, nhưng do đến muộn (vì giấy trúng tuyển không gửi về nhà mà lại tới trường năng khiếu bóng đá Thái Bình) nên anh không được nhận vào học viện.

Thay vào đó, anh cùng nhiều cầu thủ khác được bầu Đức giữ lại tập luyện ở lớp Năng khiếu. So với đội Học viện, đội Năng khiếu được cho thi đấu sớm hơn hẳn. Năm 2014, Vương đã được HLV HAGL khi đó là Choi Yoon-gyum đôn lên đội I đá V-League. Ngay trong mùa giải đầu tiên, Minh Vương đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với lối chơi kỹ thuật, nhanh nhẹn và không kém phần lỳ lợm. Phần thưởng cho anh chính là danh hiệu Cầu thủ trẻ Xuất sắc nhất V-League năm ấy. Những tưởng thành công trong năm đầu đá V-League sẽ là bước đệm để Minh Vương trở thành trụ cột của HAGL mùa giải kế tiếp. Tuy nhiên, sự xuất hiện của HLV Guillaume Graechen trên băng ghế chỉ đạo khiến cơ hội ra sân của Minh Vương là rất hiếm hoi. Bước sang mùa giải năm nay, cơ hội ra sân của Minh Vương trở nên rõ rệt hơn hẳn.

Tính đến vòng 22 V-League, anh mới chỉ bỏ lỡ 2 trận của đội bóng phố Núi, trong đó có tới 14 lần đá chính. 5 bàn thắng vừa ghi được đã nâng tổng số pha lập công của tiền vệ trẻ này ở mùa giải năm nay lên con số 7, qua đó trở thành chân sút số 1 của HAGL dù chỉ chơi như một tiền vệ. Kể từ lần đầu lên chơi V-League cách đây 2 năm, Minh Vương đang ngày một đóng vai trò quan trọng trong đội hình của HAGL. Đó là một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của chàng trai sinh năm 1995 này. Cùng Minh Vương, Văn Toàn đã tìm lại được hình ảnh của mình với 3 bàn trong 4 trận vừa qua và đang dần mài sắc bản năng sát thủ của mình.

Cá nhân toả sáng đến từ việc phát huy cao nhất của lối chơi tập thể và thành công của HAGL đến lúc này cũng đang mang nặng dấu ấn của tập thể đoàn kết. HAGL đang ngày một trưởng thành qua từng vòng đấu và đặc biệt, bản lĩnh của họ liên tục được trui rèn qua những thử thách khắc nghiệt nhất. Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa, đội bóng của bầu Đức sẽ chắc chắn trụ hạng. Với HAGL lúc này, khi việc chiến đấu để trụ hạng không còn là mục tiêu tối thượng thì cũng là lúc họ sẽ thi đấu cởi mở, thăng hoa và chẳng ngán ngại đối thủ nào trong giai đoạn còn lại để khẳng định “những đứa trẻ” nhà bầu Đức nay đã là những người đàn ông trưởng thành và đầy bản lĩnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB HAGL: Những ngày tươi đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO