CLB Hải Phòng có chiến thắng thứ 2 tại AFC Cup 2023/24

T.Linh 25/10/2023 20:06

CLB Hải Phòng hạ CLB Sabah của Malaysia với tỷ số 3-2 để tạm lấy lại ngôi đầu từ đối thủ. Đây là trận đấu ở lượt trận thứ 3, bảng H AFC Cup 2023/24 diễn ra chiều 25/10 trên sân Lạch Tray.

Theo tin từ Liên doàn bóng đá Việt Nam, trong trận đấu này, CLB Hải Phòng đã nhập cuộc với đội hình không có Lucao. Dù vậy, HLV Chu Đình Nghiêm cũng có những sự thay đổi, đáng chú ý, tiền vệ Việt Hưng được kéo về đá hậu vệ trái. Trong khi Tiến Dũng được đẩy cao đá như một tiền vệ.

Ở thế trận lai rai, CLB Sabah suýt nữa có bàn thắng sau một pha phối hợp đá phạt. Gabriel có cú sút đúng vào người Văn Tới. Ngay sau đó, Dominic Tan băng vào đá bồi nhưng bóng lại đi vọt xà. Thế trận không hơn, các chỉ số tấn công cũng chẳng nhỉnh hơn nhưng Hải Phòng lại bất ngờ có bàn thắng ở phút 14. Từ bên cánh phải, Hữu Sơn thực hiện một cú treo bóng cuộn vào cột xa, các cầu thủ Sabah đã không quyết liệt và trái bóng đã đi thẳng vào lưới.

Ảnh: VFF.

Chỉ 4 phút sau bàn thua, đội khách đến từ Malaysia lại phải vào lưới nhặt bóng sau cú đá chéo góc đẳng cấp của Tiến Dũng.

Với 2 bàn thắng làm vốn, Hải Phòng đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Lúc này, Sabah đã giành quyền kiểm soát bóng nhưng họ cũng chỉ tấn công quẩn quanh ngoài vòng cấm địa. Mãi cho đến phút 37, Telmo mới có 2 pha dứt điểm liên tục nhưng bóng lại không đi trúng cầu môn. Hiệp 1 đã khép lại với lợi thế không nhỏ cho Hải Phòng và họ không có sự thay đổi nhân sự nào khi hiệp 2 bắt đầu.

Đội chủ sân Lạch Tray đã khởi đầu hiệp 2 với đầy chậm rãi. Cũng dễ hiểu điều này khi các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đang dẫn đối thủ với cách biệt 2 bàn. Sabah đã chơi lấn sân nhưng dường như các học trò của HLV Ong Kim Swee thiếu đi những ý tưởng tấn công. Tuy nhiên, ở phút 71, tận dụng sự thiết quyết liệt của đội chủ nhà, Darren Lok có pha “solo” qua 4 cầu thủ trước khi tạt bóng để Ramon Machado đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Ảnh: VFF.

Không lâu sau bàn thua, Hải Phòng đã thiết lập lại trật trự khi Tiến Dũng hoàn thành cú đúp sau một pha đặt lòng điềm tĩnh. Trước đó, Tuấn Anh là người kiến tạo đẳng cấp cho đồng đội lập công. Những tưởng bàn thắng ở phút 73 sẽ giúp đội chủ tạo ra thế thượng phong nhưng không, Hải Phòng đã để lộ những khoảng trống mênh mông trước khung thành. Một trong cơ hội được tạo ra ở phút 80, Gary đã tung ra cú “nã đại bác” rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

10 phút cuối cùng cộng 5 phút bù giờ thật sự làm “đau tim” với các cổ động viên đất Cảng khi đội khách đẩy cao đội hình chơi "canh bạc tất tay". Thật may cho Hải Phòng, Đình Triệu đã chơi xuất sắc để giữ lại Lạch Tray 3 điểm. Đáng chú ý, thủ môn của đội tuyển Việt Nam đã pha cản phá được cú đá phạt đẳng cấp của Jafri ở phút 90+2.

Với 3 điểm có được, Hải Phòng tạm lấy lại ngôi đầu từ tay Sabab. Phải chờ lượt trận còn lại giữa PSM Makassar và Hougang, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới biết mình chính thức đứng đầu bảng H hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Hải Phòng có chiến thắng thứ 2 tại AFC Cup 2023/24

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO