Văn hóa

Có gì trong đại nhạc hội chào xuân Giáp Thìn 'Hoa xuân ca' 2024?

Hoàng Vân 24/01/2024 11:09

Là một trong những điểm nhấn đặc biệt trên sóng VTV Tết Giáp Thìn, đại nhạc hội "Hoa xuân ca" 2024 mở ra với sân khấu hoành tráng, ấn tượng được đầu tư công phu về ý tưởng và hình thức thể hiện.

hd__0793.jpg
Mỹ Tâm trình diễn cùng vũ đoàn.

Đại nhạc hội "Hoa xuân ca 2024" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện sẽ phát sóng vào tối 29 Tết âm lịch (tối 9/2/2024) với độ phủ rộng khắp, trên đồng loạt các kênh sóng VTV1, VTV3, VTV8, VTV9 và VTV Cần Thơ.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sân khấu "Hoa xuân ca 2024" được thiết kế với những lối đi hướng về khu vực trung tâm như những ngả đường hội tụ về một điểm, màn hình LED lấy cảm hứng từ dáng dấp của những mái nhà, tạo nên một không gian sum họp, đoàn tụ ấm áp của ngày Tết cổ truyền. Sân khấu biến đổi linh hoạt qua từng tiết mục, lúc mang những màu sắc rực rỡ của văn hóa dân gian Việt Nam, đưa khán giả "du hành thời gian" về với sân khấu retro từ thập niên 70-80, khi lại đưa những hơi thở của thời đại mới hòa vào nhịp nhạc sôi động, hứng khởi của những nghệ sĩ Gen Z.

Để làm nên màu sắc của một đại nhạc hội cuối năm, "Hoa xuân ca 2024" có sự chăm chút, đầu tư kỹ lưỡng về phần âm nhạc qua những ca khúc thể hiện tình yêu, sự gắn bó với quê hương xứ sở, đồng cảm cùng nỗi nhớ của người xa quê.

hd__0228.jpg
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Những nghệ sĩ xuất hiện trên sân khấu "Hoa xuân ca 2024" đều là các gương mặt có cống hiến nổi bật và để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong năm qua: Mỹ Tâm, Hà Trần, Thu Phương, Tùng Dương, NSƯT Kim Tử Long, Đen Vâu, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, BinZ, Phan Mạnh Quỳnh, Văn Mai Hương, Lân Nhã, Uyên Linh, Phương Mỹ Chi, Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy, Hoàng Hải, Phương Linh, Tăng Duy Tân, MONO, GreyD, nhóm Chillies, nhóm MTV, ban nhạc Màu nước, Nomovodka...

Điểm nhấn về âm nhạc là những màn kết hợp mới mẻ, sáng tạo mà các nghệ sĩ dành riêng cho "Hoa xuân ca 2024". Lần đầu tiên, ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh và Phương Linh cùng thể hiện chùm ca khúc của nhạc sĩ An Thuyên và Nguyễn Trọng Tạo trên nền dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh. NSƯT Kim Tử Long hòa giọng cùng Phương Mỹ Chi giữa không gian sông nước miền Nam, làm nên một bản song ca độc đáo giao thoa giữa hai thế hệ nghệ sĩ. Hoàng Hải và Uyên Linh cùng xuất hiện trên sân khấu, thể hiện nội lực của hai giọng ca trẻ hàng đầu trong bản phối theo phong cách Rock, làm mới ca khúc nổi tiếng về quê hương của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Đen Vâu cùng nhóm MTV lần đầu tiên biểu diễn live "Trốn tìm", một trong những ca khúc ấn tượng nhất trong sự nghiệp của anh…

hd__2690.jpg
Chương trình khơi gợi niềm nhớ thương trong mỗi người khi hướng về quê hương, về tình thân gia đình trong ngày Tết.

Bên cạnh 23 tiết mục trình diễn là những phóng sự được thực hiện kỹ lưỡng. Khán giả sẽ được theo chân các nghệ sĩ Mỹ Tâm, Phan Mạnh Quỳnh, Isaac trên hành trình trở về quê. Trút bỏ hào quang lấp lánh của những ngôi sao, họ về nhà trong ngày cuối năm với hình ảnh đời thường, gần gũi, với những tình cảm nguyên sơ, chân thành nhất, với những bộc bạch về kỷ niệm ấu thơ, về ý nghĩa thiêng liêng của hai tiếng "Quê hương", về sự gắn bó với gia đình - điểm tựa cho những thành công sau này.

Bên cạnh đó, câu chuyện được nhóm phóng viên thường trú của Đài Truyền hình Việt Nam ở nước ngoài thực hiện sẽ đưa tới một góc nhìn khác về cuộc sống của những người Việt xa quê, về nỗi mong ngóng được trở về, đoàn tụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có gì trong đại nhạc hội chào xuân Giáp Thìn 'Hoa xuân ca' 2024?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO