Cô giáo 4 tháng lên lớp 'không nói gì'

Q.Định-Q.Minh 29/03/2018 07:30

Ngày 28/3, theo thông tin từ Ban giám hiệu Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh), qua tìm hiểu bước đầu của Sở GDĐT và Ban giám hiệu nhà trường, việc cô giáo Trần Thị Minh Châu nhiều tháng nay hoàn toàn không giảng bài tại lớp 11A1, chỉ viết toàn bộ bài giảng lên bảng, rồi yêu cầu học sinh làm bài tập là đúng sự thật như học sinh phản ánh.

Ông Bùi Minh Bình- hiệu trưởng nhà trường cho biết, cô Châu dạy Toán 4 lớp, mới chuyển lại một lớp cho giáo viên khác còn 3 lớp, mỗi lớp với 4 tiết/tuần. Tuy nhiên, cách thức giảng dạy “không nói gì” chỉ diễn ra tại lớp 11A1, khoảng 4 tháng nay. Sự việc xảy ra trong một thời gian dài, nhưng không một ai, học sinh hay giáo viên nào phản ánh lên hiệu trưởng nên ban giám hiệu trường không biết. Cho đến khi một học sinh lớp 11A1 lên tiếng trong buổi đối thoại với Sở GDĐT câu chuyện mới vỡ lở.

Về việc giáo viên lên lớp không giảng bài “có một không hai” này, ông Bình cho hay, theo cô Châu sở dĩ không giảng bài cho lớp 11A1 bởi “có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra “đánh”. Hiện nhà trường cũng đang tìm hiểu, xác minh thêm về điều này. Tuy nhiên, vì bất cứ lý do gì thì việc lên lớp không giảng bài, làm học sinh căng thẳng thì cô Châu đã sai về mặt chuyên môn và trách nhiệm.

Về cách giải quyết, ông Bình cho biết, nhà trường sẽ làm từng bước một rồi mới tiến hành lập hội đồng xử lý kỷ luật, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan. Còn việc trước mắt, Ban giám hiệu tập trung sắp xếp, ổn định quan hệ cô trò tại lớp 11A1 vì nhìn chung, học sinh của lớp cũng không có mong muốn đổi giáo viên.

Liên quan sự việc, trước đó, tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành GDĐT TP Hồ Chí Minh mới đây, nữ sinh Phạm Song Toàn, Trường THPT Long Thới đã phản ánh về cô giáo dạy Toán lên lớp chỉ chép bài, không nói chuyện, không giao tiếp. Cả một học kỳ các em phải tự học bài, tự làm bài, không có giao tiếp nào cả, không khí lớp học cực kỳ nặng nề. Theo em này, cô giáo thể hiện quyền lực quá mức, bản thân em và nhiều học sinh khác đều sợ hãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo 4 tháng lên lớp 'không nói gì'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO