Cô giáo viết bằng chân thoả nguyện ước mong được ngồi trên bục giảng

Đình Minh 28/07/2023 19:42

Chiều ngày 28/7, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao quyết định đặc cách tuyển dụng đối với cô giáo Lê Thị Thắm vào công tác tại Trường Tiểu học và THCS xã Đông Thịnh (huyện Đông Sơn).

Phát biểu tại lễ trao quyết định, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Việc tuyển dụng đặc cách và bố trí công tác cho cô Lê Thị Thắm thể hiện tình cảm, sự quan tâm và trách nhiệm của các lãnh đạo tỉnh, của các cấp ngành và Nhân dân đối với hoàn cảnh đặc biệt, có sức lan tỏa tốt đẹp trong cộng đồng.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao quyết định đặc cách tuyển dụng cho cô giáo Lê Thị Thắm.

Chúc mừng cô Thắm chính thức trở thành giáo viên, ông Đỗ Minh Tuấn mong muốn, với nghị lực phi thường, ý chí và khát vọng vươn lên không biết mệt mỏi, cô giáo Thắm sẽ tiếp tục vượt khó, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để tận tâm cống hiến trong môi trường giáo dục. Đồng thời, từ tấm gương của mình, cô Thắm sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các em học sinh và cộng đồng có thêm niềm tin, động lực trong cuộc sống để làm việc, đóng góp cho sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ân cần thăm hỏi, chia sẻ trước hoàn cảnh của cô giáo Lê Thị Thắm.

Để giúp cô Thắm sớm làm quen với môi trường mới, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành giáo dục huyện Đông Sơn và nhà trường nơi cô Thắm công tác tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để cô hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho sự nghiệp trồng người.

Tại buổi trao quyết định, cô giáo Lê Thị Thắm xúc động chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì ước mơ bấy lâu nay của mình đã trở thành hiện thực. Em rất biết ơn sự quan tâm, tạo điều kiện và động viên từ các bác lãnh đạo tỉnh, cha mẹ, người thân, bạn bè đã luôn ở bên để hỗ trợ, giúp em có động lực vượt qua những khó khăn từ khi mới sinh ra cho đến bây giờ. Em xin hứa, khi trở thành một giáo viên, đứng trên bục giảng, em sẽ cố gắng, nỗ lực để cống hiến hết khả năng của mình cho nền giáo dục, giúp các em học sinh chắp cánh ước mơ như em đã từng”.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa 'mục sở thị' khả năng dùng chân sử dụng máy tính của cô giáo Lê Thị Thắm.

Cô Lê Thị Thắm (25 tuổi, trú xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn) sinh ra với cơ thể tật nguyền, không có đôi tay. Từ khi sinh ra, mọi sinh hoạt của Thắm gần như phải dựa vào mẹ. Thế nhưng, ngay từ nhỏ, Thắm đã thể hiện tinh thần vượt khó, tự tập viết, làm việc bằng đôi chân, nỗ lực theo đuổi con đường học tập.

Sau khi tốt, với ước mơ trở thành cô giáo, Thắm trúng tuyển và theo học tại khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Hồng Đức. Tốt nghiệp đại học, Thắm mở lớp ngay tại nhà, dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn xã Đông Thịnh và các khu vực lân cận.

Tại Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948 - 11/6/2023), cô Lê Thị Thắm là 1 trong 75 gương mặt có thành tích xuất sắc được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo huyện Đông Sơn trao hoa và quyết định đặc cách cho cô giáo Lê Thị Thắm.

Trong khuôn khổ buổi lễ, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá đã có ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan tuyển dụng đặc cách cô Lê Thị Thắm về làm giáo viên ở trường THCS hoặc Tiểu học tại xã Đông Thịnh hoặc xã Đông Yên ngay trong năm học mới 2023 - 2024.

Đây được xem là quyết định hết sức ý nghĩa, nhân văn của tỉnh Thanh Hoá đến với một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đầy nghị lực, xứng đáng là cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo viết bằng chân thoả nguyện ước mong được ngồi trên bục giảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO