Cơ hội để ông Park xoay chuyển tình thế

Hoàng Nam 18/03/2022 10:08

Ảnh hưởng của chấn thương và dịch bệnh Covid-19 khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều biến động về lực lượng chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Oman và Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trong những ngày tới đây. Tuy nhiên, ngay sau khi có đủ lực lượng thay thế và lên tập trung muộn, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có những buổi tập đầy tập trung và chất lượng.

HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho hai trận đấu “thủ tục”.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã gọi 28 cầu thủ để có thời gian vừa sàng lọc nhân sự và lên bộ khung cho trận đấu với Oman cũng như Nhật Bản tới đây. Nhưng thật không may khi những thông tin không vui về lực lượng liên tiếp ập đến ĐT Việt Nam. Ngay khi hội quân, tuyển Việt Nam có 4 sự thay đổi trong danh sách triệu tập đã được công bố trước đó. Đó là trường hợp của thủ môn Bùi Tấn Trường, tiền vệ Tô Văn Vũ, hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ và hậu vệ Trần Đình Trọng. Tấn Trường và Văn Vũ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, Văn Vĩ chưa đạt được phong độ cao nhất trong khi Đình Trọng bị chấn thương nên cũng lỡ hẹn ở đợt tập trung lần này.

Tuy nhiên, nhằm đảm bảo sức cạnh tranh cho đội tuyển, HLV Park Hang Seo đã triệu tập bổ sung các cầu thủ thay thế cho các vị trí bị Covid-19 và chấn thương.

Trong đợt tập trung này, bên cạnh các gương mặt gạo cội thì HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho các tân binh trong đó đáng chú ý có tiền vệ Hải Huy và trung vệ Việt kiều Adriano. Ngay từ những buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam, mọi sự quan tâm dồn về bộ đôi tân binh này. Về cơ bản, cặp đôi nói trên đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đã chinh chiến nhiều năm tại đấu trường V.League nên khán giả, giới chuyên môn đều đánh giá cao tài năng của họ.

Trong những buổi tập cùng các đồng đội trong màu áo tuyển quốc gia, Hải Huy và Adrino không có dấu hiệu choáng ngợp mà ngược lại họ hoà nhập khá nhanh, bắt kịp các bài tập chiến thuật mà ông Park đề ra. HLV Park Hang Seo cũng dành khá nhiều sự quan tâm đối với nhóm cầu thủ này và trực tiếp có những thị phạm cần thiết trong buổi tập. Trong bối cảnh ĐT Việt Nam bị sứt mẻ lực lượng, nhiều trụ cột không thể góp mặt vì chấn thương thì cơ hội để Hải Huy hay Adriano được HLV Park Hang Seo sử dụng là điều không quá ngạc nhiên.

Dù là cầu thủ trưởng thành từ nước ngoài nhưng Adriano có thể trao đổi với đồng đội bằng tiếng Việt nên đã xoá được rào cản ngôn ngữ. Nói về khả năng hòa nhập của tân binh Adriano Schmidt, HLV Park Hang Seo vui vẻ cho biết: “Đừng gọi cậu ấy là Adriano Schmidt, tên tiếng Việt của cậu ấy là Duy. Cậu ấy nói giỏi tiếng Anh, còn tiếng Việt thì chỉ không nói được những câu chuyện chuyên sâu mà thôi, chứ giao tiếp cơ bản thì không vấn đề gì. Hôm qua gặp gỡ tôi cũng bảo Schmidt nói tiếng Việt với đội đi và cậu ấy nói được, đủ giao tiếp với nhau”.

Trong khi đó, Hải Huy đang được xem là linh hồn trong lối đá của Hải Phòng. Cầu thủ này rất quen với cách đá phối hợp nhỏ, di chuyển rộng và đặc biệt khả năng sút xa là vũ khí lợi hại của anh cho đội tuyển.

Với việc liên tục phải thay đổi nhân sự vào giờ chót sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch mà HLV Park Hang Seo tính toán cho tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu tới đây. Không dễ dàng cho chiến lược gia người Hàn Quốc lẫn tuyển Việt Nam khi những tính toán ban đầu bị thay đổi, chưa kể các sự bổ sung sau này hầu hết đều là tân binh hoặc ít được sử dụng trước đây. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà HLV Park Hang Seo tiếp tục chứng tỏ năng lực cầm quân cũng như khả năng xoay chuyển tình thế trong những hoàn cảnh khó khăn.

Trước 2 trận đấu chỉ mang tính danh dự và thủ tục tới đây thì việc sử dụng những nhân sự mới cũng sẽ là những phương án thử nghiệm tốt cho kế hoạch cải tổ nhân sự mà HLV Park Hang Seo đã từng tuyên bố trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội để ông Park xoay chuyển tình thế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO