Thị trường

Cơ hội hợp tác tăng trưởng bền vững

QUỐC ĐỊNH 01/12/2023 18:00

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Châu Á 2023 thu hút hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước tham dự. Đây là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương giao lưu, kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, những nhà sáng lập của các công ty hàng đầu châu Á, cũng như toàn cầu.

Nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Châu Á 2023 do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Horasis chủ trì và tổ chức diễn ra từ ngày 3 đến ngày 05/12/2023 tại Thành phố mới Bình Dương. Đơn vị thực hiện là Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Liên doanh khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP).

436-202312041547171.jpg
Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á được đánh giá luôn mang lại nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi họp thông tin về sự kiện trên, Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis cho biết, theo kế hoạch, Diễn đàn sẽ quy tụ trên 700 khách mời cao cấp nhất của cộng đồng Horasis, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương của Việt Nam và tỉnh Bình Dương.

Ông Frank-Jurgen Richter đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều khó khăn. Ông cho rằng, “Việt Nam là cỗ máy cho sự sáng tạo”, Việt Nam đã mở cửa và thực sự phát triển. Trong đó luôn nhắc đến Bình Dương là một tỉnh năng động, đang thu hút nhiều nhà đầu tư. Ông rất vinh dự được đóng góp cho sự thành công của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á.

Sự kiện diễn đàn sắp diễn ra có đến hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn trong vào ngoài nước tham dự là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương giao lưu, kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, những nhà sáng lập, chủ tịch, tổng giám đốc của các công ty hàng đầu châu Á, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp toàn cầu,… hướng đến mục tiêu nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, nhằm mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, châu Á và Thế giới.

436-202312041547172.jpg
Quang cảnh buổi họp thông về Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Châu Á 2023 chiều 1/12/2323.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương khẳng định lợi ích khá rõ ràng mà Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á năm 2023 mang đến. Đây là cơ hội hợp tác, đầu tư cho tỉnh Bình Dương, thể hiện qua những kỳ tổ chức Diễn đàn Horasis Bình Dương trước đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chất lượng cao, có quy mô vốn lớn, có khoa học kỹ thuật cao, có ý thức bảo vệ môi trường tốt đã và đang đăng ký đầu tư vào Bình Dương. “Hơn thế nữa, đây cũng là dịp để quảng bá thương hiệu Bình Dương với đối tác trong và ngoài nước. Qua đó, các nhà đầu tư biết được Bình Dương là một tỉnh phát triển năng động của Việt Nam, luôn đổi mới sáng tạo phù hợp với xu thế phát triển kinh tế của châu Á và thế giới”, ông Dũng nhấn mạnh.

Đặc biệt, Horasis Châu Á 2023 là sự kiện quốc tế quan trọng được tổ chức ngay sau khi Bình Dương được Tổ chức Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF) chính thức vinh danh là Cộng đồng đạt danh hiệu Cộng đồng Thông minh của năm - Top 1 ICF 2023 tại Hội nghị Thượng đỉnh Thành phố thông minh tổ chức ở New York vào tháng 10 vừa qua.

436-202312041547183.jpg
Ông Frank-Jurgen Richter luôn đánh giá Bình Dương là một tỉnh năng động, đang thu hút nhiều nhà đầu tư.

Một Bình Dương năng động, thân thiện

Theo ông Mai Hùng Dũng, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á Bình Dương 2018, 2019 và Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Tiếp nối thành công của 3 lần tổ chức, tỉnh Bình Dương đã và đang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Châu Á 2023 tại tỉnh Bình Dương.

Dự kiến, Diễn đàn năm nay có 6 phiên họp toàn thể và 28 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song. Đây là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà quản lý tại Bình Dương tiếp cận và nắm bắt kịp thời những tri thức, tầm nhìn và các xu thế mới của thời đại, các công nghệ tiên tiến nhằm phục vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Thêm vào đó, 2 phiên chuyên đề đặc biệt về Bình Dương: “Bình Dương: Cộng đồng Thông minh hướng đến sẵn sàng đầu tư” và “Bình Dương: Thúc đẩy đổi mới Sáng tạo và công nghệ 4.0 tại” hứa hẹn sẽ mang đến những thông tin hữu ích và câu chuyện về Chiến lược Phát triển Thành phố Thông minh Bình Dương, thúc đẩy Đổi mới Sáng tạo và Công nghiệp 4.0, và những chương trình và mục tiêu cụ thể khác, nhằm tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng nhà đầu tư.

436-202312041547184.jpg
Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương khẳng định lợi ích khá rõ nét mà Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á năm 2023 sẽ đem lại.

Tỉnh Bình Dương và Tổ chức Horasis đã và đang rất nỗ lực để Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Châu Á 2023 - một diễn đàn kinh tế uy tín trên thế giới được tổ chức thành công tại Bình Dương thêm một lần nữa, sự thành công của diễn đàn sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh nâng cao năng lực quản trị, cơ hội hợp tác rất lớn cho cộng đồng gần 65.000 doanh nghiệp của tỉnh nói riêng và hàng triệu doanh nghiệp trên cả nước nói chung.

Với hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn trong vào ngoài nước tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2023, hướng đến mục tiêu nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Châu Á và Thế giới; tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế - xã hội và phát triển “Đề án Thành phố thông minh Bình Dương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội hợp tác tăng trưởng bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO