Cơ hội khám phá hang động Quảng Bình

Minh Quang 29/06/2015 10:54

Lễ hội Hang động Quảng Bình 2015 sẽ diễn ra từ 15 đến 21-7. Đây là một hoạt động lớn nhằm quảng bá văn hóa, du lịch, đặc biệt là các giá trị đặc sắc và độc đáo của hệ thống hang động ở Quảng Bình để thu hút các nhà đầu tư, khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

Cơ hội khám phá hang động Quảng Bình

Bến sông Son- động Phong Nha

Ảnh: Minh Quang

Theo thông tin từ Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình, ước tính khoảng 1,8 triệu lượt khách đến Quảng Bình trong nửa đầu năm 2015, tăng 3% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 29.000 lượt, tăng 6% so với cùng kỳ, khách nội địa hơn 1,7 triệu lượt, tăng 3%. Tổng doanh thu từ kinh doanh du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng. Trước đó, năm 2014, lượng khách đến Quảng Bình đạt hơn 2,8 triệu lượt.

Theo đó, nhiều hoạt động sẽ diễn ra nhân dịp này. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 17- 7 với chương trình nghệ thuật “Quảng Bình - Vương quốc hang động”, chương trình bắn pháo hoa 15 phút tại cầu Nhật Lệ. Một trong những điểm nhấn của Lễ hội là “Tuần lễ khám phá vẻ đẹp hệ thống hang động kỳ vĩ ở Quảng Bình” với nhiều hoạt động, như khai trương các tuyến, điểm du lịch mới; chương trình khuyến mãi, giảm giá vé các tuyến tham quan, du lịch, đồng thời tổ chức một số chương trình du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị.... Trong khuôn khổ lễ hội còn có hội chợ “Ẩm thực và đặc sản làng nghề Quảng Bình, năm 2015”, nhằm giới thiệu, quảng bá và bán các mặt hàng thủ công truyền thống, đặc sản ẩm thực của Quảng Bình; Đêm nghệ thuật tại Trung tâm đón khách Phong Nha...

Việc tổ chức Lễ hội Hang động Quảng Bình 2015 là một hình thức mới trong chiến lược tiếp thị, quảng bá cho du lịch của địa phương. Trước đó, vào năm 2013, kỷ niệm 10 năm VQG Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, lần đầu tiên Lễ hội Hang động Quảng Bình đã được tổ chức hoàng tráng. Khi ấy du khách đã được trải nghiệm, khám phá nét hoang sơ của tuyến du lịch rào Thương- hang Én, tuyến du lịch thung lũng Sinh Tồn- hang Thủy Cung, khám phá động Thiên Đường- chiều sâu bí ẩn....

Lễ hội Hang động Quảng Bình từng qua 2 lần tổ chức, tới đây là lần thứ 3, nhằm góp phần khẳng định thương hiệu sản phẩm du lịch nơi đây- đó là du lịch khám phá hang động. Vì thế việc mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi tham quan hang động cũng là một nỗ lực của ngành du lịch địa phương. Thế mạnh du lịch hang động Quảng Bình, đặc biệt là hang Sơn Đoòng cũng đã được quảng bá tại SEA Games 28 vừa qua tại Singapore.

Tuy nhiên, việc Quảng Bình bất ngờ tăng giá thăm một số hang động dịp đầu năm 2015 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến các đơn vị kinh doanh du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội khám phá hang động Quảng Bình