Có khoảng 50 trường hợp bị ngộ độc bánh sau đêm Trung thu tại chung cư Palm Heights

Thanh Giang 03/10/2023 21:41

Thông tin trên được Sở Y tế TP HCM cho biết trong tối 3/10.

Đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết, sáng cùng ngày, ngay sau khi nhận được báo cáo nhanh từ các bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế thành phố đã cử đoàn chuyên gia y tế đi khảo sát và đánh giá tình hình ngộ độc thực phẩm của người dân cư ngụ tại chung cư Palm Heights phường An Phú, thành phố Thủ Đức.

Tổ công tác Sở Y tế gồm các bác sĩ chuyên khoa Cấp cứu Nhi của BV Nhi đồng 1 cùng các chuyên viên điều tra dịch tễ khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC).

Tổ công tác ghi nhận tại chung cư này đã có khoảng 50 trường hợp cùng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm giống nhau như đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu phân lỏng nhiều lần (bao gồm cả nhân viên, nhà thầu và người thân của nhân viên).

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ ngộ độc, Sở Y tế thành phố đã lập tổ công tác để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc.
Sau khi tiếp nhận thông tin vụ ngộ độc, Sở Y tế thành phố đã lập tổ công tác để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc.

Về thu dung điều trị, từ đêm ngày 1/10 đến đêm ngày 2/10, các bệnh viện Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp tục ghi nhận một số bệnh nhi sống tại chung cư Palm Heights (nơi xảy ra vụ việc trên) nhập viện với các triệu chứng như trên. Hiện nay, tình trạng các bệnh nhi đều tỉnh táo, sinh hiệu ổn định và đang được theo dõi sát tại các bệnh viện chuyên khoa.

Sở Y tế thành phố chỉ đạo, các bệnh viện tập trung nguồn lực để điều trị cho các bệnh nhi, đồng thời chỉ đạo HCDC phối hợp Ban quản lý An toàn thực phẩm Thành phố và Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức tiến hành điều tra dịch tễ, xét nghiệm độc chất nhằm ngăn chặn kịp thời, tránh để xảy ra các trường hợp ngộ độc tương tự.

Theo Sở Y tế thành phố, 17h30 ngày 29/9, Ban Quản lý Chung cư Palm Heights đã tổ chức vui Trung thu cho các bé là con của cư dân và nhân viên sinh sống tại chung cư. Ban quản lý chung cư phát bánh cho khoảng 200 người (khoảng 150 trẻ em và khoảng 50 người lớn).

Đến chiều 30/9/2023, một trẻ em là con của nhân viên phục vụ sau khi ăn phần bánh su kem dư tại sự kiện trên xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy. Đến tối ngày 1/10, do trẻ có diễn biến nặng hơn nên gia đình đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, bệnh nhi không qua khỏi.

Trước sự việc nêu trên, Sở Y tế TP HCM tiếp tục tìm hiểu và đánh giá nguyên nhân ngộ độc.

Liên quan đến vụ ngộ độc này, ông Lê Minh Hải – Phó Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cho hay, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố đã kiểm tra tại cửa hàng bánh Givral (quận Bình Thạnh). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra chưa phát hiện hành vi vi phạm của cửa hàng.

Đoàn tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất bánh su kem (Choux tròn) tại Khu Công nghiệp Tân Bình (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú). Tại đây, đoàn chưa phát hiện hành vi vi phạm. Đoàn đã tiến hành lấy 6 mẫu để đi kiểm nghiệm (1 mẫu bánh và 5 mẫu nguyên liệu làm bánh).

Ngoài ra, cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện lấy mẫu bánh còn sót lại, khẩn trương xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Được biết, bánh su kem nhãn hiệu Givrral (Choux tròn) được bà Đinh Thị Thu Trang, 40 tuổi, chủ hộ kinh doanh cà phê, nước giải khát nằm trong Chung cư Palm Heights đặt tại cửa hàng bánh Givral (quận Bình Thạnh) cùng với Ban Quản lý chung cư phát cho các cháu là con của cư dân, nhân viên sống tại chung cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có khoảng 50 trường hợp bị ngộ độc bánh sau đêm Trung thu tại chung cư Palm Heights

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO