Kinh tế

Cổ phiếu nhà Viettel tăng 'phi mã' sau loạt tin vui

Ngọc Bích 11/03/2024 17:34

Kết phiên ngày 11/3, cổ phiếu CTR tăng 7.300 đồng/cổ phiếu, lên mức 112.500 đồng, kéo theo loạt cổ phiếu của các công ty con như VGI, VTK, VTP tăng theo.

Kết thúc phiên giao dịch ngày đầu tuần 11/3/2024, VN-Index đã đi ngược kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư, tiếp tục giảm gần 12 điểm so với cuối tuần trước, chỉ còn 1.235,49 điểm, HNX-Index và UPCoM cũng giảm lần lượt 2,5 điểm và 0,6 điểm.

Tuy nhiên, đi ngược với tình hình chung, cổ phiếu "họ" Viettel hôm nay đã có nhiều mã tăng đáng kể, đặc biệt là mã CTR của Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel đang ở trong tình trạng "tím lịm", lên mức 112.500 đồng/cổ phiếu, tăng gần 7% so với giá ngày hôm qua và là mã có mức giá cao nhất của Viettel.

co-phieu-viettel_nb.png
Cổ phiếu CTR tăng trần với thanh khoản cao gấp 5 lần so với phiên cuối tuần trước đó. Nguồn: SSI.

Một số mã cổ phiếu khác nhà Viettel cũng ghi nhận mức tăng đáng kể hôm nay, bao gồm: cổ phiếu VTP của Viettel Post tăng 4,5%, lên mức 78.400 đồng/cổ phiếu; cổ phiếu VGI của Viettel Global tăng 4,1%, lên mức 38.000 đồng/cổ phiếu và cổ phiếu VTK của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Viettel cũng ghi nhận mức tăng 8,1%, lên 44.000 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý, các mã cổ phiếu nhà Viettel tăng liên tục sau loạt tin vui chuyển sàn, trúng đấu giá, mở rộng hoạt động kinh doanh... Cụ thể, theo thông báo của HOSE, hơn 121 triệu cổ phiếu VTP của Viettel Post sẽ chuyển từ UPCoM sang HOSE vào ngày 12/3/2024 với giá tham chiếu là 65.400 đồng/cổ phiếu.

Với mức giá này, mã VTP được dự đoán sẽ có biên độ dao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên ở mức 20%. VTP cũng được kỳ vọng sẽ lọt vào danh sách chỉ số lớn của sàn HOSE trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ngày 8/3/2024, doanh nghiệp này thông báo đã chính thức ký kết thỏa thuận với TP Bằng Tường (Trung Quốc) để hợp tác thành lập văn phòng đại diện và xây dựng trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc - ASEAN.

Theo đó, tại TP Bằng Tường, Viettel Post sẽ khai thác vận tải đa phương thức chuyển đổi giữa đường bộ - đường sắt liên vận Yên Viên - Đồng Đăng - Bằng Tường - Nam Ninh.

Ngay sau đó, Tập đoàn Viễn thông - Quân đội Viettel thông báo đã chính thức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối băng tần 2500 - 2600 MHz trong vòng 15 năm. Sắp tới, Viettel dự kiến sẽ khai trương mạng di động 5G trên toàn quốc.

Ngoài các mã cổ phiếu nhà Viettel, tại phiên giao dịch đầu tuần, cổ phiếu nhóm ngân hàng, bất động sản, xây dựng... liên tục "chìm" trong sắc đỏ, điển hình là các mã VCB, MBB, TCB, HPG.

Tuy nhiên, nhóm ngành bất động sản đang có tín hiệu vui khi sáng nay, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Tổ công tác của Thủ tướng để rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp sau khi các Luật mới được ban hành (Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi).

Sau cuộc họp, nhiều doanh nghiệp bất động sản, xây dựng kỳ vọng sẽ được tháo gỡ khó khăn, sớm ổn định lại hoạt động kinh doanh sau năm 2023 đầy biến cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ phiếu nhà Viettel tăng 'phi mã' sau loạt tin vui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO