Cổ phiếu VIC tăng trần sau 'tin tốt từ Mỹ báo về'

Khánh An 11/08/2023 15:18

Sau hơn 2 tuần, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup đã tăng gần 42,4% và vượt mốc 70.000 đồng/cp. Trước đó, Vingroup công bố thông tin VinFast và Black Spade dự kiến hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh vào ngày 14/8/2023.

Tính từ mức 51.000 đồng/cp phiên 26/7, đến thời điểm hiện tại, mã đã tăng gần 42,4%. Thông tin liên quan, VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (“Black Spade”) mới đây công bố kết quả họp ĐHCĐ đặc biệt (EGM) diễn ra ngày 10/8/2023.

Kết quả bỏ phiếu chính thức sẽ được bổ sung trong Báo cáo theo Mẫu 8-K, do Black Spade nộp cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ (“SEC”). Theo đó, giao dịch hợp nhất giữ VinFast và Black Spase dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 14/8. Sau giao dịch, VinFast sẽ hoạt động như một công ty hợp nhất.

Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC (“Nasdaq”) vào ngày 15/8.

Thông báo cũng nêu rõ VinFast sẽ niêm yết tại Mỹ với các mã niêm yết mới lần lượt là “VFS” và “VFSWW”. VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) (“Black Spade”) công bố Cổ đông Black Spade đã thông qua kế hoạch hợp nhất kinh doanh tại Đại hội Cổ đông Đặc biệt (“EGM”) diễn ra vào ngày 10/8/2023.

Kết quả bỏ phiếu chính thức sẽ được bổ sung trong Báo cáo theo Mẫu 8-K, do Black Spade nộp cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ (“SEC”).

Giao dịch hợp nhất dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 14/8/2023. Sau giao dịch, VinFast sẽ hoạt động như một công ty hợp nhất. Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC (“Nasdaq”) vào, hoặc khoảng, ngày 15/8/2023, dưới các mã niêm yết mới lần lượt là “VFS” và “VFSWW”.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám Đốc VinFast toàn cầu, cho biết: “Kết quả bỏ phiếu ngày hôm nay thể hiện sự tin tưởng của các cổ đông Black Spade dành cho VinFast. Tôi tự hào về những thành tựu chúng tôi đã đạt được cho đến thời điểm này và tràn đầy kỳ vọng vào những hành trình mới, đầy hào hứng và tiềm năng mà sự hợp tác này sẽ mang đến trong tương lai.”

Ông Dennis Tam, Chủ tịch đồng Tổng Giám Đốc Black Spade, chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng thông báo, các cổ đông của chúng tôi đã tán thành mạnh mẽ việc hợp nhất kinh doanh, thể hiện sự tin tưởng của họ vào tầm nhìn và tiềm năng của mối quan hệ hợp tác giữa Black Spade và VinFast. Những đề xuất liên quan đến việc hợp nhất kinh doanh đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cổ đông Black Spade, với khoảng 99,99% số phiếu bầu ủng hộ việc chấp thuận Hợp nhất kinh doanh. Nhờ vào sự ủng hộ vững chắc của các cổ đông, chúng tôi đang tiến gần hơn một bước đến cột mốc đầy tự hào - đưa VinFast trở thành công ty niêm yết tại Mỹ.”

Cùng ngày 10/8, VIC thông tin việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản việc thông qua Phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền quyết định của Đại hội đồng cổ đông. Các nội dung lấy ý kiến chi tiết, Chủ tịch Hội đồng quản trị quyết định tại thời điểm chính thức thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ phiếu VIC tăng trần sau 'tin tốt từ Mỹ báo về'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO