Với mục tiêu cung cấp kênh thông tin giao thông tương tác hiệu quả cho người dân, Sở GTVT TP HCM đã tích hợp Cổng Thông tin giao thông TP HCM trên ứng dụng đang được sử dụng rộng rãi, đó là Zalo (nhắn tin và gọi điện miễn phí trên nền tảng di động).
Theo đó, trên ứng dụng Zalo, người dùng khi có nhu cầu truy cập Cổng Thông tin giao thông TP HCM thì thao tác vào phần danh bạ, trên thanh tìm kiếm nhập "Thông tin giao thông TP HCM" và chọn nút "Quan tâm".
Khi đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin về tình hình giao thông tại Thành phố như việc tổ chức phân luồng giao thông, cấm đường… theo dõi tình trạng giao thông qua hình ảnh camera trực tuyến có ở Cổng thông tin.
Bên cạnh đó, nhằm tăng tính tương tác giữa người dùng và hệ thống, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (đơn vi vận hành Cổng Thông tin giao thông TP HCM) cũng đã bổ sung tính năng trợ lý ảo trên ứng dụng Zalo, giúp hướng dẫn và gợi ý cho người dùng thuận tiện tìm kiếm các thông tin theo đúng nhu cầu.
Thời gian tới, Trung tâm sẽ nghiên cứu phát triển ứng dụng trên Zalo thêm chức năng mới giúp người dân tìm kiếm các tiện ích tra cứu thông tin, sử dụng giọng nói tìm lộ trình xe buýt…
Việc tích hợp Cổng Thông tin giao thông TP HCM trên Zalo là một trong những nội dung trong việc triển khai đề án xây dựng TP HCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến 2025. TPHCM mong muốn, với phiên bản tích hợp trên ứng dụng Zalo, Cổng Thông tin sẽ trở thành kênh thông tin giao thông hiệu quả và thân thiện với người dân.
Trước đó, Sở GTVT TP HCM đã đưa Cổng Thông tin giao thông vào hoạt động với phiên bản web và ứng dụng di động trên nền tảng IOS và Android OS, cung cấp kịp thời về tình hình giao thông, giúp người dân lựa chọn lộ trình lưu thông hợp lý, tránh đi qua các khu vực xảy ra ùn tắc giao thông... Tính đến nay, đã có gần 2,3 triệu lượt truy cập vào Cổng thông tin này.