Cốm Mễ Trì vào hội

Minh Sơn 20/09/2016 10:50

Ngày 19/9, UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức thông báo kế hoạch tổ chức chương trình “Ngày hội văn hóa Cốm Mễ Trì năm 2016”. Theo đó, hoạt động sẽ diễn ra vào ngày 2/10 tại Cung Kiến trúc và Quy hoạch đô thị Việt Nam.

Cốm Mễ trì.

Cụ thể, “Ngày hội văn hóa Cốm Mễ Trì” sẽ gồm nhiều hoạt động phong phú, thể hiện rõ nét về một làng nghề với sản phẩm truyền thống Cốm Mễ Trì đã tồn tại suốt nhiều thế kỷ qua. Ngoài những trò chơi dân gian, các chương trình văn nghệ, triển lãm ảnh và các vật dụng làm cốm qua các thời kỳ chương trình sẽ đưa người xem về với không gian của một làng nghề ven Hà Nội năm xưa.

Cũng tại không gian văn hóa này, người xem sẽ được chứng kiến quy trình làm cốm qua các cuộc thi làm cốm, cũng như phân biệt được các loại cốm. Bên cạnh đó, “Ngày hội văn hóa Cốm Mễ Trì” còn là dịp tìm hiểu và thưởng thức những món ăn từ cốm như: chè cốm, bánh cốm, chả cốm…

BTC cho biết, ngày hội nhằm nâng tầm của làng nghề sản phẩm truyền thống, chương trình được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa của các tầng lớp nhân dân, tuyên truyền quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Nam Từ Liêm nói chung, Mễ Trì nói riêng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế. Từng bước đưa Ngày hội văn hóa trở thành điểm đến nằm trong hoạt động du lịch văn hóa làng nghề của Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cốm Mễ Trì vào hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO