Con đường hoa giữa cánh đồng 'gây sốt' ở Hà Tĩnh

Cẩm Kỳ 20/04/2023 10:00

Những ngày qua, con đường hoa sao nhái rực rỡ sắc màu chạy giữa cánh đồng lúa ở xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) được xem là địa điểm "sống ảo" thu hút hàng trăm lượt khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Trên cánh đồng lúa ở xã Thạch Hạ xuất hiện con đường hoa đủ màu sắc rực rỡ, đây là mô hình thí điểm phát triển kinh tế kết hợp nông nghiệp sinh thái đầu tiên ở địa phương này.
Thay vì trồng lúa đơn thuần, anh Nguyễn Hữu Quyền (TP Hà Tĩnh) đã xây dựng mô hình nuôi cá, tôm và kết hợp các dịch vụ trải nghiệm, du lịch sinh thái nông nghiệp giữa lòng thành phố.
Những khu đất được trồng từng khóm hoa sao nhái, hoa cúc vàng rực.
Hoa sao nhái hay còn gọi là hoa cánh bướm, hoa chuồn chuồn, cúc sao nháy... có hai màu phổ biến là trắng và hồng.
Những ngày qua, con đường hoa sao nhái rực rỡ sắc màu thu hút hàng trăm lượt khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.
"Không gian thơ mộng, những con đường đầy hoa khiến cho tôi cũng như bạn bè tham quan có một cảm giác yên bình, thoải mái. Những con đường hoa không những mang vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn mà còn toát lên sự mộc mạc, giản dị của vùng quê Hà Tĩnh", chị Trần Thị Yến (28 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh) nói.
Khoảng khắc ghi lại khung cảnh thơ mộng tại con đường hoa.
"Do trồng lúa chưa mang lại hiệu quả cao nên tôi đã thuê 5 ha đất và xây dựng mô hình trồng lúa kết hợp nuôi cá, tôm càng xanh. Là người con của quê hương tôi muốn tạo một không gian thật bình yên, vừa phát triển du lịch địa phương vừa là nơi để trở về sau những ngày làm việc', anh Nguyễn Hữu Quyền chia sẻ.
Buổi chiều và các ngày nghỉ, con đường hoa thu hút đông đảo người dân địa phương đến dạo bộ, chụp ảnh trải nghiệm.
Dưới cái nắng gắt của miền Trung, những con đường tràn ngập hoa nổi bật lên giữa cánh đồng lúa mênh mông tuyệt đẹp.
Ông Nguyễn Sông Hàn, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ cho biết, đây là mô hình thí điểm được thành phố chỉ đạo, lên kế hoạch xây dựng để kết hợp phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản và dịch vụ trải nghiệm.
"Dù mới thí điểm song bước đầu mô hình nông nghiệp sinh thái này đã cho thấy vẻ đẹp và sự khả quan. Nếu mô hình này đạt hiệu quả như mong đợi sẽ tiếp tục xây dựng các khu vực khác", ông Hàn nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con đường hoa giữa cánh đồng 'gây sốt' ở Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO