Con gái Bí thư Đà Nẵng trả lại đất cho thành phố

Bình Nguyên 20/07/2015 19:24

Ngày 20-7, bà Trần Thị Yến Minh (con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ), cho biết đã làm đơn gửi UBND thành phố về việc trả lại hai lô đất tái định cư tại ngã ba đường Trần Quý Cáp - Phan Bội Châu (quận Hải Châu).

Vị trí đất tại trung tâm TP Đà Nẵng
(ngã tư Phan Bội Châu – Trần Quý Cáp, phường Thạch Thang, quận Hải Châu)

Trong nhiều cuộc họp gần đây, theo Bí thư Đà Nẵng, việc con ông chuyển đổi đất tái định cư theo đúng quy trình, nhưng do có dư luận không tốt nên động viên con trả lại cho thành phố, chờ bố trí hai lô đất khác theo luật định.

Trước đó năm 2014, bà Minh làm đơn và được UBND TP Đà Nẵng đồng ý cho đổi hai lô đất tái định cư đường 7,5m ở khu đô thị Phước Lý (quận Cẩm Lệ) với diện tích 400m2 sang 2 lô đất thuộc khu tái định cư ở ngã ba Trần Quý Cáp - Phan Bội Châu, đường 9m, diện tích 180m2. Gần đây, dư luận cho rằng việc chuyển đổi đất tái định cư của con gái người đứng đầu thành phố có sự ưu ái. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định việc chuyển đổi đất này là chủ trương chung của thành phố, chị Minh không phải là trường hợp cá biệt, và việc cấp đổi đất được thực hiện đúng quy trình.

Có hơn 300 trường hợp được đổi đất tái định cư như chị Minh trên địa bàn thành phố, cán bộ và người thân rất ít mà chủ yếu là người dân. Việc chuyển đổi hai lô đất tái định cư từ ngoại ô về trung tâm thành phố được chính quyền khẳng định đúng quy trình và không phải cá biệt, nhưng nhạy cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con gái Bí thư Đà Nẵng trả lại đất cho thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO