'Con giời' tiếp tục chống đối chính quyền

Trần Ngọc Kha 05/11/2015 09:05

Bản thân bà Mai, người  tự xưng “con giời”, “Bà Chúa Năm” và một số thành viên trong gia đình không những không chịu tiếp thu chỉ đạo nói trên của chính quyền xã mà còn tỏ ra hết sức hung hăng chống đối, lăng mạ cán bộ và lực lượng chức năng. 

Bà An Thị Mai chữa bệnh chui.

Như báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, bà An Thị Mai ở thôn 2, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội tự xưng “con giời”, “Bà Chúa Năm” để chữa bệnh bằng phương pháp tâm linh trái phép từ đầu năm 2015 đến nay. Ngày 22/10 vừa qua, UBND huyện Gia Lâm do Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thuần dẫn đầu đã về phối hợp với UBND xã Bát Tràng tổ chức lấy ý kiến người dân về vụ việc này. Tại đây, lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm bày tỏ quan điểm dứt khoát đình chỉ mọi hoạt động phi pháp nói trên.

​UBND huyện Gia Lâm giao cho UBND xã Bát Tràng thực hiện công tác quản lý nhà nước theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền đối với trường hợp này để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn cũng như giữ vững khối đoàn kết trong dân.​

Ngay ngày hôm sau, tức 23/10, UBND xã Bát Tràng ra tiếp Thông báo (lần 2) yêu cầu bà An Thị Mai phải chấm dứt ngay mọi hoạt động chữa bệnh bằng tâm linh nói trên (làm lễ, truyền công lực, xoa, vỗ, bấm huyệt) tại địa điểm thôn 2, Giang Cao, Bát Tràng.

​Theo Phó Chủ tịch UBND xã Bát Tràng, trong tuần qua, xã thành lập tổ công tác đến thông báo cho bà Mai tại nhà riêng của bà, đồng thời cho phát thanh nội dung bản thông báo nhiều lần trên loa phóng thanh cũng như phổ biến rộng rãi trong địa bàn dân cư toàn xã biết. Tuy nhiên, bản thân bà Mai và một số thành viên trong gia đình không những không chịu tiếp thu chỉ đạo nói trên của chính quyền xã mà còn tỏ ra hết sức hung hăng chống đối, lăng mạ cán bộ và lực lượng chức năng.

“Chúng tôi kiên trì giải thích, vận động bà Mai chấp hành pháp luật nhưng nếu bà ấy không chịu tỉnh ngộ chấp hành buộc chúng tôi làm văn bản báo cáo với UBND huyện để có biện pháp mạnh tay hơn” - Phó Chủ tịch UBND xã Bát Tràng Phạm Thị Thu Hoài cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Con giời' tiếp tục chống đối chính quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO