Còn nhiều vé tàu, xe Tết

Đoàn Xá 06/02/2018 08:25

Khác với mọi năm, mặc dù đã bước vào thời gian “cao điểm” của đợt di chuyển dịp Tết nhưng hiện nay, theo khảo sát, hầu hết các vé xe, vé tàu hay thậm chí cả máy bay đều vẫn còn chỗ trống.

Điều này trái ngược với mọi năm, khi gần Tết, nhiều người ở TP Hồ Chí Minh than trời vì không thể giành mua được để về quê. Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hầu hết các chuyến bay nội địa dịp Tết tính từ ngày 30-1 tới ngày 4-3 (tức là nửa tháng trước và sau Tết) đều còn trống chỗ. Thậm chí, số lượng ghế trống lên đến 40%. Cụ thể hơn, những khung giờ còn trống nhiều chỗ là thời gian sau 21 giờ các ngày, với chặng bay từ TP.HCM đi các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, đơn vị này cũng cảnh báo hành khách có nhu cầu nên đặt vé sớm bởi hiện nay, việc đặt vé chủ yếu qua hệ thống mạng internet nên nhiều hành khách gần tới ngày đi mới đặt vé.

Không chỉ có vé máy bay từ TP.HCM đi các địa phương khác vẫn còn trống ghế, thậm chí cả vé tàu, loại phương tiện mà chỉ cách đây chừng vài năm, hành khách còn phải xếp hàng cả ngày cũng chưa chắc đã mua được vé thì nay vẫn còn vé. Ông Đỗ Quang Văn, giám đốc Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tính tới ngày 5-2, công ty vẫn còn vé từ Sài Gòn đi tới tất cả các ga phía Bắc, trong các ngày trước Tết. Ở chiều vào Sài Gòn sau Tết, công ty vẫn còn vé từ các ngày mùng 4 đến ngày 16 Tết ở tất cả các ga. Ngoài ra, mỗi ngày vẫn còn hàng trăm lượt hành khách bỏ, trả vé vì nhiều lý do khác nhau dù đã đặt chỗ.

Tương tự, khảo sát nhanh một số nhà xe ở khu vực bến xe miền Đông, bến xe lớn nhất TP.HCM thì lượng hành khách mua vé năm nay cũng ít hơn năm ngoái. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này nhưng chủ yếu là do các phương tiện đã được tăng cường đáng kể. Như ngành hàng không, số các chuyến bay dịp Tết tăng hơn so với năm ngoái là xấp xỉ 10%, phục vụ lên đến hơn 5 triệu chỗ ngồi. Ngành đường sắt cũng tăng gấp đôi đôi công suất chạy Tết so với ngày thường. Đặc biệt, hiện nay phương tiện ô-tô cá nhân đang xuất hiện khá nhiều, giúp cho nhiều người sử dụng ô-tô để di chuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Còn nhiều vé tàu, xe Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO