Công an Cần Thơ thông tin về tiến độ điều tra vụ án kit test Việt Á

Thanh Tiến 22/07/2023 08:00

Chiều 21/7, tại buổi họp báo, đài định kỳ quý II năm 2023 do UBND TP Cần Thơ tổ chức, Đại tá Vũ Thành Thức, Phó Giám đốc Công an thành phố đã thông tin về tiến độ điều tra vụ án kit test Việt Á.

Theo Đại tá Vũ Thành Thức, Công an TP Cần Thơ đang làm rõ sai phạm trong việc lựa chọn nhà thầu cung cấp kit xét nghiệm. Cụ thể là tổ lựa chọn nhà thầu và hội đồng khoa học của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Đại tá Vũ Thành Thức, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ phát biểu tại buổi họp báo.

“Ngày 11/2/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Khoản 3, điều 222, Bộ luật hình sự liên quan đến việc mua bán kit xét nghiệm Covid-19 do Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á sản xuất.

Hiện, Cơ quan điều tra công an thành phố đang làm rõ sai phạm trong việc lựa chọn nhà thầu cung cấp kit xét nghiệm. Cụ thể là tổ lựa chọn nhà thầu và hội đồng khoa học của Bệnh viện Đa khoa thành phố để xác định vai trò, trách nhiệm cấu thành tội phạm đối với hành vi sai phạm của các cá nhân và tổ chức liên quan. Khi có kết quả Công an thành phố sẽ thông tin đến cơ quan báo đài”, Đại tá Vũ Thành Thức thông tin.

Tại buổi họp báo, các nhà báo, phóng viên đã nêu nhiều ý kiến xung quanh các vấn đề về đầu thầu vật tư y tế vướng mắc, dẫn đến Bệnh viện Truyền máu và Huyết học Cần Thơ thiếu máu cung cấp cho người dân; vấn đề thiếu giáo viên các bậc học; tình trạng đào đường ở nội ô thành phố thời gian qua kéo dài gây bức xúc người dân; vấn đề chậm tiến độ của Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ; việc chuyển đổi số của thành phố; tiến độ xử lý vụ 148 KDC tự phát….

Quang cảnh phát biểu buổi họp báo.

Lãnh đạo các sở, ngành, thành phố, quận huyện trả lời các vấn đề các nhà báo nêu tại cuộc họp. Đại điện Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết việc thiếu thuốc, vật tư y tế thời gian qua là do phải thực hiện theo thông tư mới của các bộ, ngành Trung ương. Còn dự án Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ thì hiện nay Thủ tướng đang giao Tổ công tác của Chính phủ để giải quyết các vướng mắc.

Đại diện Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết, hiện địa phương có 688 giáo viên (mần non thiếu 160 giáo viên, cấp tiểu học thiếu 313 giáo viên, THCS thiếu 110 giáo viên, THPT thiếu 105 giáo viên). Nguyên nhân chính là do đến nay vẫn còn 4 quận, huyện chưa tuyển dụng giáo viên. Những quận huyện đã tuyển dụng giáo viên thì số lượng người đăng ký dự tuyển còn ít hơn số chỉ tiêu đưa ra. Trong khi đó, số giáo viên nghỉ hưu, nghỉ việc trong năm 2023 nhiều. Ngoài ra, chế độ đãi ngộ về tiền lương cho giáo viên còn thấp cũng dẫn đến việc khó tuyển dụng giáo viên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển phát biểu tại buổi họp báo.

Các vấn đề khác các phóng viên, nhà báo nêu, cũng được lãnh đạo các sở, ngành thành phố và quận, huyện thông tin cụ thể.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển đánh giá cao việc phối hợp tuyên truyền kịp thời, hiệu quả của các cơ quan báo chí về những thành tựu đạt được của thành phố. Đồng thời, mong muốn các cơ quan báo chí trên địa bàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ cấp ủy đảng, chính quyền thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đóng góp vào sự phát triển của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Cần Thơ thông tin về tiến độ điều tra vụ án kit test Việt Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO