Công an Đắk Nông ra quân kiểm soát xe kinh doanh vận tải hành khách và container trên địa bàn

Thanh Nga 02/08/2023 14:59

Lãnh đạo Công an Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quân tổng kiểm soát xe kinh doanh vận tải hành khách và container trên địa bàn.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí, (giảm số vụ tai nạn, người chết, người bị thương). Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; các hành vi vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, cơi nới thành thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải đã được kiểm soát chặt chẽ.

Để thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ Công an, bắt đầu từ 8h ngày 1/8, lực lượng Công an Đắk Nông đồng loạt ra quân tổng kiểm tra xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container với quyết tâm bảo đảm tốt an toàn giao thông và giảm thiểu thiệt hại cho người dân, doanh nghiệp.

Trung tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu trong buổi lễ ra quân vào ngày 1/8, Trung tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh: Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Kế hoạch của Bộ Công an và của UBND tỉnh về việc triển thực hiện Chỉ thị 10 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của chủ xe và lái xe, góp phần xây dựng một nền giao thông văn minh, an toàn cho cả xã hội.

Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng CSGT- Trật tự toàn tỉnh và các đơn vị liên quan phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp, chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Huy động lực lượng, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý có trọng tâm, trọng điểm, tránh việc dừng kiểm soát phương tiện tràn lan, gây dư luận không tốt trong Nhân dân, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội...

Trong quá trình thực hiện, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý mọi hành vi vi phạm trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, ngoại lệ. Mục tiêu bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng đúng pháp luật, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh triển khai kế hoạch ra quân.

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Đợt ra quân này được triển khai từ ngày 1/8 - 15/10 và được chia thành 2 giai đoạn:

Giai đoạn I (từ ngày 1/8 - 14/8) tập trung làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình về phương tiện, hoạt động kinh doanh vận tải; tuyên truyền vận động chủ xe, chủ doanh nghiệp và lái xe chấp hành pháp luật, ký cam kết bảo đảm TTATGT.

Giai đoạn II (từ ngày 15/8 - 15/10) Công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm như: Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn; chạy quá tốc độ quy định; dừng, đỗ xe không đúng quy định; vượt xe trong những trường hợp không được vượt; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; chở quá số người quy định.... Trong đó, tập trung trên các tuyến giao thông chính, trọng điểm như: đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 14C, quốc lộ 28, và các tuyến tỉnh lộ, đường nội thị. Đồng thời kiểm tra nơi tập trung các kho, bãi, khu vực các điểm trung chuyển, đón, trả khách không đúng quy định. Lực lượng CSGT phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ trong Nhân dân.

“Trong đợt ra quân này, chúng tôi mong muốn người dân tiếp tục phản ánh, tố giác các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông qua số điện thoại đường dây nóng: 02613544777 được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như dán trên các xe ô tô vận tải hành khách và tại các bến xe”. Thượng tá Phạm Quốc Lập nhấn mạnh.

...
Lực lượng Công an các huyện, thành phố và các ngành chức năng đã tiến hành diễu hành qua một số tuyến đường trên địa bàn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Đắk Nông ra quân kiểm soát xe kinh doanh vận tải hành khách và container trên địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO