Công an Quảng Bình cứu người trong đỉnh lũ

Xuân Thi 17/10/2016 14:40

Giữa mênh mông nước lũ, Trưởng Công an thị xã Ba Đồn nhanh chóng chọn một tổ công tác có nhiều kinh nghiệm phối hợp với lực lượng quân đội, biên phòng tiếp cận để giúp chị Phạm Thị Mỹ Linh (23 tuổi, trú xóm 2), đang chuyển dạ chuyển đến bệnh viện.

Công an Quảng Bình cứu người trong đỉnh lũ

Giúp người dân dọn dẹp lại nhà cửa sau khi nước lũ rút.

Ngay trong lũ và sau khi nước rút, hàng trăm chiến sỹ Công an Quảng Bình đã về với nhân dân để cứu người trong lũ; dọn dẹp, vệ sinh, thăm hỏi động viên và trao quà hỗ trợ cho những gia đình bị thiệt hại vơi bớt khó khăn.

Trung tá Từ Nhật Tú, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, trong 3 ngày qua, lực lượng CSGT đã tăng cường bám tuyến, địa bàn để điều tiết lưu thông và hạn chế các phương tiện qua lại ở vùng bị ngập lũ.

Công an Quảng Bình cứu người trong đỉnh lũ - 1

Phân luồng giao thông trên đường Quốc lộ 1A.

Hàng chục chiến sỹ đã trực tiếp làm "cộc tiêu sống" tại các điểm bị ngập lụt trên đường Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, đường tránh lũ ở Quảng Ninh... để tổ chức, hướng dẫn phương tiện đậu đỗ an toàn. Nhờ vậy, trong thời điểm xảy ra mưa lũ tình hình an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo.

Ngay trong thời điểm mưa to lũ lớn, Công an thị xã Ba Đồn đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu hơn 1.000 người dân vùng ngập lũ ở phường Quảng Thuận, Quảng Phong, các xã Quảng Hòa, Quảng Văn… đến nơi an toàn.

Công an Quảng Bình cứu người trong đỉnh lũ - 2

Mang mì tôm, nước uống giúp người dân nơi vùng rốn lũ.

Đặc biệt, trong lúc cùng với chiến sỹ giúp dân chống lũ, Thượng tá Bùi Quang Thanh, Trưởng Công an thị xã Ba Đồn nhận được điện thoại của người dân ở xã Quảng Hải nhờ giúp đỡ khi có người thân đau ruột thừa cần đến bệnh viên. Ngay tức thì, tổ công tác nhanh chóng có mặt và giúp đỡ nhiệt tình người dân.

Tiếp đó, ca nô của Công an thị xã tiếp tục chạy về xã Quảng Trung để giúp đỡ một phụ nữ chuyển dạ sắp sinh.

Giữa mênh mông nước lũ, Thượng tá Thanh nhanh chóng chọn một tổ công tác có nhiều kinh nghiệm phối hợp với lực lượng quân đội, biên phòng tiếp cận để giúp chị Pham Thị Mỹ Linh (23 tuổi, trú xóm 2), đang chuyển dạ chuyển đến bệnh viện.

Công an Quảng Bình cứu người trong đỉnh lũ - 3

Cơn mưa tầm tã không ngăn bước chiến sỹ công an về với nhân dân.

Song song với công tác cứu nạn, Công an thị xã đã cứu trợ 800 thùng mỳ tôm, lương khô, nước uống, nhu yếu phẩm đến các xã ngập úng ở vùng giữa sông Gianh ngay trong mưa lũ.

Trong khi đó ở vùng rốn lũ xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch), Đại tá Cao Tiến Sơn, Phó trưởng Công an huyện Bố Trạch cùng với 2 chiến sỹ đã tiếp cận và kịp thời đưa 6 du khách quốc tịch Italia đang mắc kẹt tại Phong Nha - Kẻ Bàng đến nơi an toàn.

Công an Quảng Bình cứu người trong đỉnh lũ - 4

Thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại do lũ lụt.

Đại tá Đặng Văn Hoành, Trưởng Công an huyện Bố Trạch nói: Khi mưa lũ xảy ra, đơn vị tăng cường lực lượng bám cơ sở, những địa bàn xung yếu ở vùng rốn lũ. Chúng tôi đã cảnh báo và phối hợp với lực lượng cơ sở kiên quyết di dời người dân ở vùng nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ lớn đến nơi an toàn.

Cùng với các lực lượng cứu hộ địa phương, Công an huyện đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích do mưa lũ trên địa bàn.

Công an Quảng Bình cứu người trong đỉnh lũ - 5

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang và
Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh đi kiểm tra tình hình lũ lụt ở thị xã Ba Đồn.

Ngay từ chiều tối ngày 14/10 đến nay, lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đã cùng với các ngành chức năng liên quan đẩy mạnh công tác cứu hộ, cứu nạn, di dời khẩn cấp người dân vùng thấp trũng đến nơi an toàn.

Trung tá Lê Quang Chiêm, Phó Trưởng Công an huyện Lệ Thủy, cho biết: Đơn vị đã huy động cán bộ, chiến sỹ trực tiếp xuống hiện trường các nơi ngập lụt, vận chuyển nhu yếu phẩm đến các địa phương để cùng với nhân dân chống lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Quảng Bình cứu người trong đỉnh lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO